Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201202/18422-hoi-am-bai-dung-luat-rieng-thu-phi-cua-dan-398862/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201202/18422-hoi-am-bai-dung-luat-rieng-thu-phi-cua-dan-398862/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hồi âm bài “Dùng luật riêng thu phí của dân” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/02/2012, 14:30 [GMT+7]
18422

Hồi âm bài “Dùng luật riêng thu phí của dân”

 
Việc thu phí bất hợp pháp này đã bị Báo Công an Nghệ An điều tra, làm rõ và phản ánh qua bài viết "Dùng luật riêng thu phí của dân". Sau khi bài báo đăng thì ông Lê Hưng Thuận, Phan Hưng Bình, cán bộ Chi nhánh điện Quỳnh Lưu đã xuống Sơn Hải giao trách nhiệm cho 2 ông Lợi, Hòa trả lại tiền cho dân.
 
Tuy nhiên, hai ông đã “sửa sai” theo kiểu “Mềm nắn rắn buông”. Một ít hộ được trả 100% tiền  nhưng bị dọa cắt điện. Số hộ khác được trả 40, 50% nhưng bị yêu cầu “tự nguyện” ký “Đã nhận đủ” kèm theo lời đe “Hỏng điện đừng gọi sửa nhé”, một số hộ khác lại không được trả đồng nào. Vì vậy, nhân dân vô cùng bức xúc, hoang mang và lo lắng.
 
Báo Công an Nghệ An tiếp tục đến gặp gỡ từng hộ, điều tra cụ thể và phản ánh vụ việc qua bài viết “Sửa sai bằng cách… dọa dân”.
 
Chiều ngày 13/2, đích thân ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Chi nhánh điện Quỳnh Lưu trực tiếp xuống xã Sơn Hải làm việc với các hộ dân. Tại trụ sở, trước sự chứng kiến của ông Trần Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã, hai ông Hòa, Lợi công nhận: Điện lực Quỳnh Lưu không có chủ trương thu tiền mà do các ông tự ý thu trái quy định nay xin trả lại 100% cho dân. Các hộ dân yêu cầu thông báo trên loa về việc không mất phí kéo điện để mọi người hiểu rõ chủ trương, tránh các trường hợp bị lợi dụng tiếp.
 
Ông Nam giao trách nhiệm cho hai ông Thuần, Hồng cán bộ chi nhánh giám sát việc trả đủ tiền cho dân và đề nghị xã Sơn Hải chọn người thay thế để điện lực chấm dứt hợp đồng với hai ông Lợi, Hòa.
 
Tính đến nay, các hộ dân đã được trả lại đủ tiền, ký nhận vào biên bản và không có khiếu kiện gì thêm. Gặp lại chúng tôi, ông Nguyễn Huy Thân đại diện bà con phát biểu: “Chúng tôi cảm ơn sự phản ánh kịp thời, điều tra đến nơi, đến chốn của báo. Mong rằng, những vụ việc dân kêu đến tất cả các báo đều được xử lý đến cùng như Báo Công an Nghệ An”.

Đình Lộc
.