Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201202/18312-sua-sai-bang-cach-doa-dan-398945/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201202/18312-sua-sai-bang-cach-doa-dan-398945/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sửa sai bằng cách… dọa dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/02/2012, 14:00 [GMT+7]
18312

Sửa sai bằng cách… dọa dân

Sau khi bài báo được đăng, ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Chi nhánh Điện lực Quỳnh Lưu lệnh cho cán bộ chi nhánh trả lại toàn bộ số tiền đã trực tiếp thu của ông Thân, đồng thời giao cho ông Lê Văn Thuận - Đội trưởng đội tổng hợp, ông Phan Hưng Bình - cán bộ phòng kinh doanh xuống xã Sơn Hải yêu cầu hai ông Đậu Văn Lợi, Đồng Mạnh Hòa cán bộ hợp đồng, trả lại tiền đã thu cho dân.
 
Tuy nhiên, hai ông Hòa, Lợi đã thực hiện việc trả lại tiền theo kiểu “tùy người”. Đến thời điểm này, chỉ có một số ít nhận lại được 100% tiền đã nạp như anh Nguyễn Huy Được, cụ Nguyễn Huy Hoan, nhưng thấp thỏm vì lời đe “Rồi đây chúng tao sẽ cắt điện”. Số khác chỉ được trả lại 50%, một số lại… không được xu nào.
 
Anh Nguyễn Huy Đức xóm 3 phản ánh: "Tôi và một số người được gọi đến, anh Hòa nói: Nhà nước trả lại toàn bộ tiền, nhưng chúng tôi xin một nửa để chi “phí lắp nhanh”, ai nhất trí thì ký đã nhận đủ. Người dân sợ bị cắt điện, sợ khi hư hỏng gọi, thợ không chịu đến sửa,  tiền lại đang trong tay họ nên đành phải nhận 50% nhưng trong lòng phẫn nộ và ấm ức mà không dám nói ra".
 
Ông Thụ cho biết: “Đến nay một số người dân vẫn chưa được trả lại số tiền vô lý
mà họ bị nộp trước đây”
 
Ông Trần Thụ xóm 1, cựu cán bộ xã Sơn Hải cho biết: “Năm 2010, con tôi xin tách đồng hồ họ đòi 1.000.000 đồng, do mới làm nhà không có tiền nên hai cha con vẫn phải dùng chung một đồng hồ đến nay và phải chịu giá điện cao hơn (tiêu thụ 100kg trở lên bị tính giá cao hơn). Sau khi báo CANA lên tiếng, đứa cháu tôi trước nạp 1 triệu nay được trả lại 5 trăm, nó không chịu, họ bảo: Ai không lấy thì thôi, nên nay vẫn chưa đòi được tiền. Tôi đã làm đơn lên xã, nay sẽ  kiện lên Sở Điện lực”.
 
Tội nhất là trường hợp cụ Dương Thị Tâm 87 tuổi, nạp 550.000 đồng đến nay chống gậy đến đòi 2 - 3 lần nhưng không được trả đồng nào. Có hộ như Đồng Văn Cảnh nạp 4.500.000 đồng chỉ được trả 2.000.000 đồng đành “Ngậm đắng nuốt cay”.

Đó chỉ là vài trường hợp chúng tôi đến tận nơi, số nạn nhân còn lại không phải là ít. Đề nghị Sở Điện lực Nghệ An nhanh chóng vào cuộc. Không nên để tình trạng “cán bộ sửa sai” lại gây thêm bức xúc, hoang mang và lo sợ cho dân.

Nguyễn Đình Lộc
.