Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/xay-dung-nong-thon-moi/201307/29448-son-tay-huy-dong-tong-luc-de-xay-dung-ntm-404163/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/xay-dung-nong-thon-moi/201307/29448-son-tay-huy-dong-tong-luc-de-xay-dung-ntm-404163/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sơn Tây: Huy động tổng lực để xây dựng NTM - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/07/2013, 15:58 [GMT+7]
29448

Sơn Tây: Huy động tổng lực để xây dựng NTM

Ông Lê Đình Vỹ, Chủ tịch UBND xã cho biết: 6 tháng đầu năm 2013 với nhiều nhiệm vụ trọng tâm được chỉ đạo kiên quyết của Đảng ủy, chính quyền địa phương, tình hình an ninh, an toàn xã hội ổn định. Tuy nhiên do điều kiện thời tiết nắng nóng gây hạn hán, tình hình kinh tế chung có nhiều khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công tác. Trên cơ sở khắc phục những khó khăn, phát huy mặt mạnh sẵn có của địa phương, cán bộ và nhân dân Sơn Tây đã hoàn thành một số chỉ tiêu nhiệm vụ.
 
Một buổi làm việc của Đảng ủy, lãnh đạo xã về triển khai xây dựng NTM
 
Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Hương Sơn về sản xuất vụ xuân 2013, UBND xã Sơn Tây đã có Kế hoạch triển khai đến các đơn vị xóm và chỉ đạo khép kín 100% diện tích vụ Xuân với các loại giống cây chủ chốt. Đồng thời duy trì phát triển tổng đàn gia súc gia cầm và các mô hình trang trại trên địa bàn, nắm bắt, theo dõi, đảm bảo trong 6 tháng vừa qua không có dịch bệnh xẩy ra. Đến thời điểm này trong xây dựng nông thôn mới có 44 mô hình phát triển kinh tế lớn nhỏ đang phát huy tốt, trong đó nuôi lợn quy mô 500 con trở lên: 6 trang trại, gia trại quy mô 20-60 con: 28 hộ, 2 mô hình nuôi hươu, quy mô từ 10 đến 20 con, 2 trang trại nuôi bò, lợn kết hợp trồng rừng và 2 máy cày phục vụ sản xuất.
 
Ông Lê Đình Vỹ, Chủ tịch UBND xã
Hiện nay, tiến trình xây dựng Nông thôn mới đã đạt 10/19 tiêu chí đề ra. Xã đã vận động nhân dân làm được 5,8 km đường giao thông thôn xóm và 2km đường nội đồng, phấn đấu năm 2013 hoàn thành tiêu chí về hệ thống giao thông nông thôn. Khó nhất vẫn là tiêu chí xây dựng các thiết chế văn hoá đồng bộ, để thực hiện nâng cao thu nhập cho người dân bằng việc đẩy mạnh các mô hình sản xuất nâng cao thu nhập cho nguời dân như làm gia trại, trang trại, trồng rừng, chăn nuôi.
 
Trong 6 tháng đầu năm tập trung xây dựng hồ sơ giải ngân vốn đầu tư xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã. Thực hiện các tiêu đã đề ra từ đầu năm như: Giao thông, thủy lợi, môi trường, chợ, hệ thống chính trị vững mạnh. Tuy vậy đến nay, nhiều tiêu chí quan trọng vẫn chưa hoàn thành, do ngân sách khó khăn, khối lượng công việc lớn, thời gian hạn hẹp, trong 6 tháng cuối năm sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hơn.
 
Trụ sở xã
 
 
Xã Sơn Tây có địa bàn rộng, dân số đông, dân từ nhiều địa phương về sinh sống làm ăn. Bên cạnh đó, địa bàn xã nằm trong Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế cầu Treo nên hoạt động kinh doanh, buôn bán diễn ra mạnh mẽ. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, luôn có nhiều thử thách.
 
Nhung hươu - đặc sản của Sơn Tây
 
Được sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Chính quyền, lực lượng an ninh xã đã phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền ra Chỉ thị, nghị quyết sát đúng với tình hình thực tế, bám sát nhiệm vụ, nắm rõ đối tượng đấu tranh, giải quyết kịp thời các vụ việc xẩy ra. Làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội trong ngày lễ, tết, các hoạt động lớn của địa phương, kỳ thi tốt nghiệp PTTH. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, quản lý tạm trú, tạm vắng trên địa bàn, nắm tình hình tội phạm, kịp thời đấu tranh, xử lý.
 
Xây dựng NTM ở Sơn Tây vẫn đang gặp nhiều khó khăn
 
Mục tiêu xây dựng nông thôn mới là đem lại nhận thức mới cho người dân, đưa cuộc sống của nguời dân khá lên, nâng cao mức sống, nâng cao thu nhập, văn hoá nền tảng bản sắc dân tộc nhưng có phần tiến bộ hơn. Thời gian còn lại rất gấp rút, vì vậy Sơn Tây cần được sự quan tâm của Tỉnh và huyện, nhất là trong công tác bao tiêu sản phẩm đầu ra cho nông dân, bảo hiểm giá cho sản phẩm chăn nuôi, và phát triển công nghiệp chế biến gỗ dăm và bột gỗ.

Thái Sơn
.