Thứ Bảy, 28/03/2020, 09:31 [GMT+7]

Đại dịch Covid-19 buộc các đại lý xe phải kinh doanh trực tuyến

Trước đây các đại lý xe hơi chưa quá mặn mà với thị trường thương mại điện tử nhưng sự bùng lên của dịch Covid-19 đã làm các nhà đại lý dần thay đổi.

Thời gian gần đây các đại lý đăng ký bán hàng trực tuyến tăng một cách đột biến do lượng khách hàng đặt chân đến các showroom thời điểm này có dấu hiệu chững lại.

Chúng ta đang kỳ vọng doanh số bán xe tại Mỹ có thể vượt qua kỳ đại dịch này. Theo nghiên cứu của J.D.Power, nhu cầu đã giảm sút 13% trong 19 ngày đầu tháng 3. Tuy nhiên tại các thị trường như Seattle, San Francisco, Los Angeles và Chicago, con số này là xấp xỉ 22%.

dai dich covid-19 khien cac dai ly xe phai kinh doanh truc tuyen hinh 1

Theo Moody’s Analytics, thị trường xe mới và cũ có thể ghi nhận mức đăng ký giảm xuống 20% so với cùng kỳ năm 2019 và duy trì ở mức này cho tới năm 2021, Reuters đưa tin.

Nếu điều này chưa đủ tệ, các nhà phân tích tại Evercore ISI ước tính rằng tỉ lệ bán hàng được điều chỉnh theo mùa tháng 3 cho thị trường Mỹ có thể dừng ở mức 11 - 12 triệu chiếc, ngang với mức ghi nhận được trong cuộc khủng hoảng năm 2008/2009. Tuy nhiên, lượng truy cập trực tuyến cho 1.000 đại lý Mỹ và Canada đã tăng lên 6%.

Brian Benstock – một đại lý ở New York chia sẻ “Nhiều đại lý sẽ không có sự chuẩn bị cần thiết. Đây là một bước ngoặt cho nghành công nghiệp đại lý”.

Các nhà đại lý cũng đã vận hành kinh doanh trực tuyến trong nhiều năm qua, tuy nhiên đây chưa bao giờ là vấn đề trọng tâm của họ - khi chỉ có 15% tổng số các giao dịch là diễn ra trực tuyến. Theo những gì đang diễn ra, thì doanh số trực tuyến có thể tăng gấp đôi vào năm 2025.

dai dich covid-19 khien cac dai ly xe phai kinh doanh truc tuyen hinh 2

Một nhà sản xuất luôn đi đầu ngọn sóng là Tesla, thường xuyên dựa vào những đơn hàng trực tuyến với các mẫu xe của mình. Hãng xe có trụ sở ở California đang triển khai việc giao hàng trực tuyến tại nhiều địa điểm, cho phép khách hàng mở khóa xe bằng một ứng dụng, cũng như ký các giấy tờ liên quan thông qua hình thức trực tuyến./.

 

.

Nguồn: vov.vn