Thứ Ba, 25/06/2019, 08:05 [GMT+7]

Tương lai nào cho công nghệ lốp xe không hơi?

Loại lốp xe không hơi mới nhất UPTIS (Unique Puncture-proof Tire System) là kết quả hợp tác giữa General Motors (GM) và Michelin đang được thử nghiệm trên dòng xe Chevrolet Bolt và có thể sẽ được chính thức giới thiệu vào năm 2024.

Với độ bền cao và không bị xuống hơi, loại lốp xe này sẽ giúp cho tài xế tránh được những tình huống tai nạn do nổ lốp khi đang đi với tốc độ cao. Tài xế cũng không cần lo lắng về việc bơm hơi quá tay hay non hơi, hoặc lốp xe bị hao mòn bất thường bởi nó có nhiều ưu điểm vượt trội như: không bị bẹp, thủng hoặc nổ.

Lốp không hơi đang được thử nghiệm trên dòng xe Chevrolet Bolt.
Lốp không hơi đang được thử nghiệm trên dòng xe Chevrolet Bolt.

Lốp không hơi có cấu tạo tương tự như loại lốp truyền thống, có vành kim loại ở trong cùng, ở giữa là các thanh nan cao su dày giúp đàn hồi, chống sốc. Các thanh nan này được làm từ nhựa gia cường sợi thủy tinh và hợp chất cao su làm tăng độ bền khi di chuyển trên cao tốc.

Lốp xe UPTIS sẽ thân thiện với môi trường hơn lốp hơi bình thường do không bị văng các mảnh nhỏ ra ngoài khi mòn lốp. Hơn nữa, ô tô sẽ không cần sử dụng lốp dự phòng, do vậy sẽ giảm được trọng lượng xe, giảm chi phí nhiên liệu.

.

Nguồn: V.Cường/Báo CAND

.