Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201812/tui-khi-gan-ben-ngoai-xe-hoi-co-the-giup-giam-40-thuong-tich-827720/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201812/tui-khi-gan-ben-ngoai-xe-hoi-co-the-giup-giam-40-thuong-tich-827720/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Túi khí gắn bên ngoài xe hơi có thể giúp giảm 40% thương tích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/12/2018, 17:03 [GMT+7]

Túi khí gắn bên ngoài xe hơi có thể giúp giảm 40% thương tích

Túi khí trang bị bên ngoài thân xe không phải là một khái niệm hoàn toàn mới, tuy nhiên, mãi cho đến thời gian gần đây, khi mà các nghiên cứu về ý tưởng này bắt đầu được triển khai, chúng ta mới có cái nhìn cụ thể hơn về tiềm năng của nó trong việc gia tăng mức độ an toàn của xe hơi. 

Cụ thể, thông qua các thử nghiệm khác nhau, nghiên cứu gần đây của ZF - tập đoàn chuyên sản xuất phụ tùng ô tô hàng đầu nước Đức cho thấy những chiếc túi khí được gắn bên ngoài ô tô có khả năng làm giảm 40% thương tích của hành khách khi chẳng may va chạm xảy ra. Thông tin này được cho sẽ là lý do rõ ràng nhất để minh chứng cho tính thực tiễn của giải pháp, giúp biến công nghệ này trở hành hiện thực vào một ngày nào đó không xa trong tương lai. 

Từng có ý tưởng về những chiếc túi khí bên ngoài thân xe nhằm giảm chấn thương cho người đi bộ​
Từng có ý tưởng về những chiếc túi khí bên ngoài thân xe nhằm giảm chấn thương cho người đi bộ​

Ở các bài test của mình, ZF bố trí túi khí nằm ở bên hông thân xe, đóng vai trò hấp thụ lực khi gặp tác động mạnh từ bên ngoài. Nói nôm na, hệ thống này như một chiếc gối hơi thật lớn, bung ra khi cần thiết nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất có thể. Tất nhiên, thách thức của các chuyên gia chính là làm cách nào để hệ thống hoạt động một cách hoàn hảo nhất. Nói cách khác, nó cần phải có khả năng dự đoán tai nạn và được kích hoạt một cách chính xác chứ không thể nổ tùy tiện được. 

Trong quá khứ, đã từng ghi nhận nhiều trường hợp túi khí bung mà không rõ lý do. ZF nghĩ họ có thể khắc phục vấn đề này bằng những công nghệ hiện đại của thời nay, một trong số đó phải kể đến như lidar, radar, siêu âm và camera độ nét cao. Được biết, trọng lượng của hệ thống túi khí bên ngoài ô tô rơi vào khoảng gần 6 kg, thời gian bung hoàn toàn kể từ khi kích nổ là 15 mili giây. 

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube 

.

Nguồn: AutoBlog​