Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201808/thiet-bi-canh-bao-ngu-gat-khi-lai-xe-sieu-re-808507/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201808/thiet-bi-canh-bao-ngu-gat-khi-lai-xe-sieu-re-808507/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thiết bị cảnh báo ngủ gật khi lái xe siêu rẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/08/2018, 09:47 [GMT+7]

Thiết bị cảnh báo ngủ gật khi lái xe siêu rẻ

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube 

Trong thời gian vừa qua có khá nhiều những tai nạn thương tâm do việc buồn ngủ khi lái xe gây ra. Điều này làm mình chợt nhớ ra mình có một thiết bị cảnh báo buồn ngủ khi lái xe, nhưng đó giờ mình không hề đụng đến vì mình hay lái xe theo kiểu hack speed nên ít khi buồn ngủ.

Tuy nhiên, ngày càng lớn tuổi thì con người ta càng có xu hướng dễ buồn ngủ khi lái xe, cộng với việc các nhà sản xuất xe ngày nay làm xe ngày càng êm và cảm giác lái cũng thiên về hướng thoải mái hơn nên cũng dễ khiến người lái buồn ngủ hơn. Đó là lý do vì sao mình quyết định xài thử sản phẩm này để chia sẻ với anh em là liệu nó có hiệu quả hay không?

Thiết bị cảnh báo buồn ngủ khi lái xe này có tên là Driver Alarm. Anh em có thể tìm mua trên eBay hay Amazon với giá chỉ vài đô. Nói chung là rẻ.
Thiết bị khá đơn giản
Thiết bị khá đơn giản
Nhìn cái thiết bị cảnh báo buồn ngủ khi lái xe này khá giống với tai nghe Bluetooth. Chất lượng hoàn thiện phần nhựa của thiết bị này khá sơ sài và giống như đồ chơi. Nói chung chúng ta không thể mong gì hơn từ một món đồ chỉ có vài đô như thế này được.


Thiết bị cảnh báo buồn ngủ khi lái xe hoạt động nhờ 3 viên pin đồng hồ loại LR41 cho thời gian sử dụng trung bình 1 năm. Loại của mình chỉ phát ra tiếng kêu cảnh báo thôi. Trên mạng còn có bán loại có rung kèm theo tiếng kêu cảnh báo.

Để sử dụng thì chúng ta chỉ cần nhấn vào cái nút duy nhất trên thiết bị và sau đó đeo nó lên tai giống như đeo tai nghe bluetooth. Điều mình thích nhất ở cái thiết bị cảnh báo buồn ngủ này là nó cực nhẹ. Mình hầu như không cảm thấy sự hiện diện của nó trên tai luôn. Thế nên anh em sẽ không thấy khó chịu khi đeo nó trên tai trong thời gian dài.

Nguyên lý hoạt động của thiết bị cảnh báo buồn ngủ khi lái xe là mỗi khi đầu chúng ta chúi xuống đến mức độ nào đó thì nó sẽ phát ra tiếng kêu bíp bíp rất lớn. Sở dĩ nó có nguyên lý hoạt động như vậy là vì khi chúng ta ngủ gật, thì đầu chúng ta sẽ có xu hướng nghiêng xuống. Nhưng câu hỏi đặt ra là với nguyên lý hoạt động đơn giản như vậy thì thiết bị này nó có làm phiền chúng ta trong quá trình sử dụng hay không?

Mình đã thử xài nó trong một ngày và mình nhận ra là 99% thiết bị này nó không phát ra âm thanh làm phiền người đeo. 1% Còn lại nó phát ra tiếng kêu trong những tính huống vô duyên như lúc mình nhìn xuống lấy đồ bên dưới hay thao tác với cụm điều hòa. Ngoài ra, còn một tình huống mà nhiều lúc nó cũng hay báo đó là khi mình ngoảnh đầu lại quan sát xe sau mỗi khi quay đầu xe.

Hoạt động theo nguyên lí cảnh báo khi có chuyển động xuống theo hướng ngủ gật
Hoạt động theo nguyên lí cảnh báo khi có chuyển động xuống theo hướng ngủ gật


Có thể nói là mình không cảm thấy bất kỳ sự khó chịu hay phiền phức nào với thiết bị cảnh báo buồn ngủ khi lái xe với giá rẻ thúi này. Với nguyên lý hoạt động và tiếng kêu cảnh báo đủ lớn thì mình nghĩ nó đủ hiệu quả để cảnh báo và giúp anh em thoát khởi cơn buồn ngủ tạm thời.

Tuy nhiên, anh em cũng không nên chủ quan vào thiết bị này. Một khi anh em lái xe đã quá mệt hay bị các thiết bị cảnh báo buồn ngủ nhắc nhiều lần thì tốt hơn hết nên tấp xe vào lề chợp mắt nhanh 10-15 phút nhằm lấy lại sự tỉnh táo. Đó là cách tốt nhất để thoát khởi cơn buồn ngủ khi lái xe.

Nói chung thiết bị cảnh báo buồn ngủ khi lái xe rất đáng mua nếu anh em hay bị buồn ngủ khi lái xe, hoặc cùng có thể để phòng hờ trên xe khi nào lái xe đường dài thì lấy ra xài.

.

TH