Bản thân Bộ Công Thương cũng thừa nhận mục tiêu phát triển ngành ôtô Việt Nam thất bại, giá bán vẫn cao gấp đôi so với các nước trong khu vực, cùng với đó tỷ lệ nội địa hóa cũng không đạt yêu cầu đề ra.
Tuy nhiên, đúng thời điểm khó khăn này, thay vì kết thúc, giấc mơ ô tô thương hiệu Việt lại một lần nữa được khơi dậy, khi vào ngày 2/9 vừa qua, tập đoàn Vingroup chính thức khởi công Dự án tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST, và đặt ra mục tiêu tỷ lệ nội địa hóa ôtô, xe máy của doanh nghiệp này là 60%.
Mục tiêu này liệu có thành hiện thực hay không vẫn còn là câu hỏi được nhiều chuyên gia băn khoăn? Chúng tôi có cuộc trao đổi với Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long về vấn đề này.
Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh
.