Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201706/o-to-nho-gam-cao-may-thoang-moi-cua-kia-743807/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201706/o-to-nho-gam-cao-may-thoang-moi-cua-kia-743807/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ô tô nhỏ 'gầm cao máy thoáng' mới của Kia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/06/2017, 15:26 [GMT+7]

Ô tô nhỏ 'gầm cao máy thoáng' mới của Kia

Kia vừa chính thức giới thiệu Stonic, chiếc SUV cỡ nhỏ có nhiệm vụ cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc B gầm cao như Ford EcoSport, Mazda CX-3, Chevrolet Trax hay Renault Captur. Đây có thể coi là một người anh em song sinh với chiếc Hyundai Kona ra mắt vào tuần trước.

Không giống như Hyundai Kona sử dụng phong cách thiết kế phá cách, Kia Stonic có ngoại hình cơ bản hơn, giống với một vài mẫu xe gần đây của Kia. Phần đầu xe gây ấn tượng nhờ những đường nét sắc sảo, dứt khoát và cụm đèn pha vuốt nhọn tích hợp đèn LED ban ngày. Hãng xe Hàn Quốc cho biết, Stonic có tất cả 20 lựa chọn kết hợp màu sơn ngoại thất và màu sơn nóc xe.

Điều này cũng được áp dụng cho nội thất với các tấm ốp màu sắc nổi bật ở bảng điều khiển trung tâm và ốp bệ cần số. Hệ thống thông tin giải trí của Stonic thuộc thế hệ mới nhất, được tích hợp Android Auto và Apple CarPlay tiêu chuẩn. Vô lăng có thiết kế 3 chấu tích hợp nhiều nút điều khiển, phần đáy được vát hơi phẳng tạo cảm giác khá thể thao. 

Về sức mạnh, Kia Stonic có một phiên bản động cơ tăng áp 1.0 T-GDI, công suất 118 mã lực và hai phiên bản hút khí tự nhiên dung tích 1.25 và 1.4, nhưng thông số kỹ thuật chưa được công bố. Ngoài ra còn có một phiên bản máy dầu 1.6 với lượng khí thải ra môi trường cực thấp. 

Những công nghệ an toàn trên Kia Stonic bao gồm hệ thống tự động phanh khẩn cấp với khả năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm từ phía trước, phát hiện điểm mù, cảnh báo phương tiện chạy ngang từ phía sau và cảnh báo chệch làn đường. 

Hiện Kia chưa công bố giá cho Stonic mà chỉ cho biết thời điểm bán ra dự kiến vào quý 3 năm nay. 



 

 



 

.

VĐF