Thứ Năm, 08/08/2019, 14:42 [GMT+7]

Viết và chuyển thành chữ trong tích tắc với Spen của Galaxy Note 10:

Cây bút S Pen trên Samsung Galaxy Note10 và Note10+ thông minh hơn rất nhiều và giúp chúng ta tương tác với nó nhiều hơn trong quá trình sử dụng mỗi ngày.

Về hình dáng S Pen của Note10 / Note10+ có vẻ như thay đổt một chút khi phần nhựa bên ngoài liền lạc từ trên xuống tận dưới chứ không phân thành 2 phần như của Note9. Chỉ cần sạc S Pen 1 lần là có thể sử dụng lên đến 10 tiếng.

Biến chữ viết thành text

Đây là điểm quan trong, khi bạn viết chữ tay với cây bút S Pen ở một đoạn văn bản dài thì đồng thời có thể chuyển chữ viết sang định dạng text, đổi màu chữ, kích cỡ chữ,... để bạn có thể xuất file PDF cũng như Word để có thể làm việc trực tiếp dựa vào cảm biến 6 trục bên trong và Machine Learning.

Người dùng có thể sử dụng S Pen để viết thẳng lên ứng dụng Microsoft như Outlook và Word.

Tại sao nó quan trọng? Vì bản chất đây là dòng Note hướng đến việc viết viết và viết... nhiều hơn, qua đó chúng ta có thể tận dụng điều đó trong công việc soạn thảo văn bản mà lắm lúc chỉ cần chiếc Galaxy Note10 là đủ mà không cần lôi máy tính ra làm.

Motion Controls

Trước đây bạn chỉ có thể sử dụng S Pen để kích hoạt chụp ảnh, và với S Pen của Galaxy Note10 giúp bạn di chuyển các mục menu trong phần camera gọi là Motion Controls. Điều này sẽ có lợi cho những bạn nào đang Live Stream cũng như vlogger.

Samsung cho biết tính năng Motion Controls cũng khả dụng với các ứng dụng bên thứ ba như Youtube, việc play/pause hay chuyển tiếp video sẽ đơn giản hơn. Tất nhiên trong tương lai S Pen cũng sẽ sử dụng với các ứng dụng camera ngoài hay làm công cụ presenter để trình chiếu.

Samsung giới thiệu bộ công cụ phát triển SDK giúp các nhà lập trình sau này có thể tùy chỉnh cử chỉ giúp người dùng có thể dễ dàng chơi game hoặc dùng các cử chỉ này cho các ứng dụng yêu thích của họ.

AR Doodles

Samsung Galaxy Note10 và Note10+ cho phép chúng ta sử dụng camera để tạo AR (Augmented Reality), qua đó có thể dùng chính S Pen để vẽ và tạo hình khối vui vẻ. Qua đó khi di chuyển phần camera bạn sẽ thấy toàn bộ 3D phần hình vẽ AR đó, gọi là AR Doodles.

Thử tưởng tượng nếu như chúng ta làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, việc quan sát kĩ hơn những hình phát thảo cũng khá ấn tượng. Hoặc đây cũng là công cụ giáo dục khá có ích cho trẻ em.

Với những tính năng mới trên, người dùng sẽ cần đến S Pen hơn khi sử dụng Galaxy Note10 / Note10+. Samsung cũng nhấn mạnh tại sự kiện Unpacked rằng họ muốn thay đổi trải nghiệm người dùng nhiều hơn là việc ra mắt sản phẩm mới. Chính vì thế S Pen chính là một trong những trải nghiệm mới và quan trọng đến với người dùng, không chỉ đơn thuần viết và vẽ như trước đây nữa. 

.

T.H