Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201812/iphone-se-co-ca-bao-mat-van-tay-lan-nhan-dien-829875/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201812/iphone-se-co-ca-bao-mat-van-tay-lan-nhan-dien-829875/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
iPhone sẽ có cả bảo mật vân tay lẫn nhận diện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/12/2018, 10:09 [GMT+7]

iPhone sẽ có cả bảo mật vân tay lẫn nhận diện

Hình ảnh được cho là bằng sáng chế của Apple nộp lên Văn phòng ở Châu Âu được đăng tải trên patentlyapple.com (trang chuyên tổng hợp bằng sáng chế của Apple) cho thấy Apple có vẻ sẽ mang Touch ID quay trở lại iPhone và vẫn sẽ có FaceID, tức là người iPhone sẽ có bảo mật kép.

Phần lớn nội dung của bằng sáng chế này chủ yếu vẫn nói về tính bảo mật cao, tiện dụng và những vấn đề của FaceID nhưng đồng thời, nó bất ngờ đề cập đến TouchID. Theo đó, chúng ta có thể thấy TouchID hoặc mật khẩu số được gợi ý khi FaceID không nhận diện được.

Patently cũng lưu ý rằng hình ảnh mẫu iPhone được dùng trong bằng sáng chế là hình ảnh của 1 mẫu iPhone cũ, nó không tượng trưng hay đại diện cho 1 chiếc iPhone nào cụ thể hay Apple sẽ mang phương thức bảo mật lên iPhone có thiết kế kiểu cũ.

Nguyên nhân của điều này có lẽ do Apple không muốn làm lộ thiết kế iPhone mới và đây không phải bằng sáng chế về thiết kế nên nó hoàn toàn không cần dùng 1 thiết kế chính xác.

Ngoài ra, bằng sáng chế cũng đề cập đến việc FaceID có thể được sử dụng trên smartwatch. 

 

.

Nguồn: PatentlyApple​