Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201705/doc-dao-coi-bao-dong-chong-au-dam-cua-nhat-ban-739116/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201705/doc-dao-coi-bao-dong-chong-au-dam-cua-nhat-ban-739116/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Độc đáo còi báo động chống ấu dâm của Nhật Bản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/05/2017, 15:47 [GMT+7]

Độc đáo còi báo động chống ấu dâm của Nhật Bản

 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh. Nguồn: Youtube   

Bỏ ra khoảng 300 ngàn (tính luôn cả tiền ship từ Nhật về Việt Nam), chúng ta có một chiếc còi với kích thước khoảng quả bóng tennis được làm bằng nhựa với khả năng kích hoạt hết sức đơn giản nhưng cực kỳ tiện lợi.

Nó giúp phát ra âm thanh báo động lên tới 93 dB để gây sự chú ý của những người xung quanh, đồng thời phần nào làm kẻ gian chùng bước và tăng tỷ lệ trốn thoát khỏi các tình huống nguy hiểm như xâm hại tình dục, ấu dâm hoặc thậm chí là sàm sỡ, cướp giật. 

coi_chong_au_dam_Tinhte-3.jpg
Chiếc còi  ship từ Nhật về với giá khoảng 300 ngàn đồng, không quá mắc cho một công cụ khá tiện dụng cho trẻ em lẫn người lớn. 

coi_chong_au_dam_Tinhte-1.jpg
Đây là bao bì bên ngoài của còi. Toàn bộ bằng tiếng Nhật nhưng vẫn có thể đọc được dòng chữ 93 dB chỉ cường độ âm thanh tối đa của chiếc còi. Đây là mức âm lượng khá lớn, vượt quá ngưỡng nguy hiểm cho tai (~85dB) và tương đương với tiếng ồn trong các nhà máy, tiếng búa đập,… nên hoàn toàn có thể đánh động được sự chú ý của người khác.

coi_chong_au_dam_Tinhte-2.jpg
Nhìn hình hướng dẫn ở mặt sau là có thể hiểu được sơ bộ cách sử dụng của chiếc còi.

coi_chong_au_dam_Tinhte-7.jpg
Đây là chiếc còi báo động bằng nhựa, kích thước cỡ quả bóng tennis và rất nhẹ luôn. Vị trí tròn tròn chính là chiếc loa phát ra âm thanh chứ không phải là nút bấm đâu.

coi_chong_au_dam_Tinhte-5.jpg
Ở bên dưới là một chiếc vòng nối với chốt gắn vào còi. Khi gặp tình huống khẩn cấp, chúng ta sẽ giật chiếc vòng này và âm thanh sẽ liên tục phát ra với cường độ cao để đánh động người khác. Để tắt còi thì phải cầm chốt nhỏ và đút vào lẫy ở bên trong. Kỳ thực lúc bình thường thì việc đật chiếc còi đã khó nên thiết nghĩ khi nạn nhân giật còi, kẻ xấu một phần đang bất ngờ và hốt hoảng nên cũng khó lòng mà ngắt còi.

coi_chong_au_dam_Tinhte-8.jpg
Trên còi còn có một bóng LED nhỏ, kích hoạt bằng cách giữ nút bấm ở mặt sau. Một chức năng phụ thêm cho còi.
coi_chong_au_dam_Tinhte-6.jpg
Mặt sau là nắp pin đậy lại và cố định bằng một con ốc vít.

coi_chong_au_dam_Tinhte-11.jpg
Bên trên còi là một móc treo dạng dây velcro, cho phép chúng ta móc bên ngoài túi xách, đặc biệt là quai đeo cặp táp của trẻ em để ngay khi gặp tình huống khẩn, chúng sẽ dễ dàng kích hoạt còi.
.

TH (Nguồn: Tinhte.vn/Youtube)