Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201409/iphone-5s-xuong-gia-truoc-tin-don-ra-mat-iphone-6-528038/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201409/iphone-5s-xuong-gia-truoc-tin-don-ra-mat-iphone-6-528038/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
iPhone 5S xuống giá trước tin đồn ra mắt iPhone 6 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/09/2014, 15:51 [GMT+7]

iPhone 5S xuống giá trước tin đồn ra mắt iPhone 6

Những mẫu iPhone 5S hàng "xách tay" giá đã giảm dưới 14 triệu đồng, tương đương với thị trường Mỹ, 649 USD.

 Tại một số hệ thống lớn ở Hà Nội, sau kỳ nghỉ lễ 2/9, giá của iPhone 5S bản 16 GB hàng "xách tay" đã giảm vài trăm nghìn đồng, chỉ còn khoảng 13,7 đến 13,9 triệu đồng. Trong khi đó, tại thị trường TP HCM, giá của model này còn thấp hơn thêm 100.000 đồng nữa và không có hiện tượng chênh lệch giữa các phiên bản đen, trắng, vàng như trước kia.
 

123
Phone 5S "xách tay" xuống dưới 14 triệu đồng, phiên bản Gold vẫn bán tốt.

Ông Hà Tuấn, đại diện hệ thống Hoàng Hà Mobile cho hay, việc iPhone 5S giảm giá không quá ngạc nhiên khi thời điểm iPhone 6 được Apple công bố chỉ còn tính bằng ngày. Với những thay đổi của iPhone 6 như màn hình lớn hơn, thiết kế mới... sản phẩm này được rất nhiều người dùng của Apple tại Việt Nam quan tâm và chờ đợi. Tuy nhiên, dù giảm giá, sức mua của iPhone 5S không thay đổi đáng kể. Với người dùng, iPhone 5S vẫn đang là mẫu smartphone tốt về nhiều mặt nếu so với các sản phẩm khác cùng tầm trên thị trường. Còn trong số các phiên bản, iPhone 5S Gold 16 GB vẫn được chuộng nhất.

Như truyền thống với các phiên bản trước, iPhone 6 nếu có ra thì mức giá ban đầu ở Việt Nam cũng có thể bị "hét" lên tới hai ba chục triệu đồng, trong khi chờ hàng chính hãng phân phối ở Việt Nam phải tới cuối năm. "iPhone 5S với mức giá giảm như hiện tại khá hợp lý với người nào đang có nhu cầu", một khách hàng chia sẻ.

45
iPhone 5S vẫn có sức tiêu thụ tốt dù giá cao hơn khá nhiều so với "xách tay".

Trong khi mức giá của iPhone 5S ở thị trường "xách tay" có sự biến động nhẹ thì ở thị trường "chính hãng", sản phẩm này vẫn ổn định. Tại các hệ thống lớn như FPT Shop, 5S phiên bản 16 GB vẫn được niêm yết ở mức 16,5 triệu đồng. Còn ở một số cửa hàng nhỏ, model cùng dung lượng có giá bán ra nằm dưới 16 triệu đồng, tuy nhiên, vẫn chênh lệch lớn so với giá "xách tay".

Ông Nguyễn Thế Kha, Phó Giám đốc ngành hàng Apple, FPT Retail cũng cho hay sức tiêu thụ của iPhone 5S "chính hãng" chưa bị ảnh hưởng vì iPhone 6 chưa ra chính thức. Mức giá luôn cao hơn nhiều so với hàng "xách tay" bên ngoài, nhưng 5S "chính hãng" vẫn bán tốt trong gần một năm qua. Thống kê những smartphone bán tốt trong 2 tháng vừa qua, iPhone của Apple luôn nằm ở vị trí cao trong top 10.

234
Linh kiện thay thế của iPhone 6 bắt đầu được chào bán cho các cửa hàng ở Việt Nam.

iPhone 6 sẽ được Apple công bố trong sự kiện diễn ra rạng sáng ngày 10/9 (giờ Việt Nam, 9/9 giờ Mỹ). Những hình ảnh rò rỉ gần đây đều chung một khuôn mẫu sản phẩm với thiết kế mỏng, màn hình và kích thước lớn hơn nhiều phiên bản 5S.

Ở Việt Nam, không ít cửa hàng "ăn theo" đã tung ra chương trình đặt mua trước dù sản phẩm thực tế còn chưa ra mắt. Một số nơi khác thì cho biết, họ đã nhận được các đơn rao hàng linh kiện thay thế dành cho iPhone 6, như màn hình, cáp nối, vi mạch... từ Trung Quốc.

.

Nguồn: vnexpress.net