Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201408/nghien-cuu-phat-hien-som-13-loai-ung-thu-522946/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201408/nghien-cuu-phat-hien-som-13-loai-ung-thu-522946/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghiên cứu phát hiện sớm 13 loại ung thư - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/08/2014, 08:47 [GMT+7]

Nghiên cứu phát hiện sớm 13 loại ung thư

Một nhóm các nhà khoa học thuộc Trung tâm Ung thư Quốc gia (NCC), các công ty tư nhân và trường đại học ở Nhật Bản cho biết nhóm sẽ bắt đầu một dự án kéo dài 5 năm để phát hiện sớm 13 loại ung thư bằng cách lấy mẫu máu của bệnh nhân để xét nghiệm.
 
Dự án trị giá 7,9 tỷ yên do Cơ quan Năng lượng mới và phát triển công nghệ công nghiệp (NEDO) Nhật Bản đứng đầu nhằm triển khai việc xét nghiệm phát hiện sớm bệnh ung thư thông qua xét nghiệm máu.  
 
Việc xét nghiệm máu sẽ giúp chẩn đoán các khối u dạ dày, thực quản, phổi, gan, mật, tuỵ, ruột kết, buồng trứng, tuyến tiền liệt, bàng quang, ung thư vú, ung thư mô liên kết và khối u thần kinh đệm.  
 
Việc xét nghiệm sẽ giúp tầm soát các RNA siêu nhỏ, được cho là các chỉ dấu của bệnh ung thư. Các RNA siêu nhỏ là những chất ở trong máu và dịch cơ thể khác, sẽ gia tăng khi ai đó phát triển các căn bệnh ung thư.
 
Các bên tham gia dự án bao gồm cả Công ty Công nghiệp Toray (Nhật Bản) sẽ phân tích huyết thanh và mẫu mô cơ thể của 65.000 người thuộc NCC nhằm phát triển các thiết bị xét nghiệm.  
 
Ngoài ra, NEDO cũng đang hướng đến việc phát triển phương pháp xét nghiệm tương tự đối với bệnh mất trí nhớ.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.