Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201401/8-san-pham-cong-nghe-giup-cuoc-song-tien-nghi-hon-441945/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201401/8-san-pham-cong-nghe-giup-cuoc-song-tien-nghi-hon-441945/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
8 sản phẩm công nghệ giúp cuộc sống tiện nghi hơn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/01/2014, 16:36 [GMT+7]

8 sản phẩm công nghệ giúp cuộc sống tiện nghi hơn

1. Kolibree: Bàn chải thông minh
 

Kolibree là một trong những sản phẩm “kỳ lạ” nhất được giới thiệu tại triển lãm CES 2014. Điểm thú vị của chiếc bàn chải này là có thể kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth. Những dữ liệu khi đánh răng được bàn chải ghi nhận lại như tốc độ chải, phạm vi các răng đã làm sạch,…Từ đó sẽ hiển thị các thông tin ấy lên ứng dụng di động do Kolibree cung cấp để bạn tham khảo, nhằm chăm sóc răng tốt hơn.

Giá bán của Kolibree từ 100 USD đến 200 USD tuỳ từng dòng sản phẩm.

2. Lynx: Lò nướng “nhận lệnh” bằng giọng nói

Sau khi kết nối vào Wi-Fi, lò nướng Lynx có khả năng hiểu được một vài câu hỏi về cách nấu nướng của người dùng và trả về cách chế biến. Ngoài ra, lò còn có khả năng gởi tin SMS đến điện thoại người dùng trong quá trình nấu nước, vào những lúc cần bạn thao tác với thức ăn đang đặt trên lò, ví dụ như lật thức ăn,...

Dự kiến sản phẩm sẽ ra mắt chính thức vào năm 2015.

3. iOptik: Kính sát tròng thông minh

 

Hệ thống iOptik gồm hai phần: Kính đeo thông thường và kính áp tròng. Trong đó, kính áp tròng giúp bạn có thể nhìn thấy một vùng không gian xa hơn so với tầm nhìn của mắt. Khi đeo thêm kính chuyên dụng vào, iOptik có khả năng hoạt động như một Google Glass nhưng có tầm nhìn xa hơn.

4. Whirlpool Cooktop: Mặt bếp thông minh

 

Ý tưởng “thông minh hoá” mặt bếp nấu ăn của Whirlpool có thể sẽ còn xa mới trở thành hiện thực. Theo đó, mặt bếp không chỉ là nơi đặt các dụng cụ nấu nướng mà còn hiển thị các thông tin về thời tiết, mẹo nấu ăn, cho phép người dùng lên Pinterest tìm công thức nấu món mới hay chia sẻ ảnh thức ăn lên Facebook.

5. LG Heart Rate Earphone: Tai nghe có thể đo nhịp tim

 

Heart Rate Earphone được LG giới thiệu tại CES 2014. Điểm độc đáo của chiếc tai nghe này được trang bị cảm biến có khả năng giám sát lưu lượng máu ở tai và xác định nhịp tim người dùng, có thể dùng kèm với chiếc vòng Lifeband Touch trong quá trình luyện tập thể dục. Dữ liệu ghi lại từ tai nghe được đồng bộ với các ứng dụng chăm sóc sức khoẻ như LG Fitness hay MyFitnessPal, Runkeeper và MapMyFitness.

6. Nest Protect: Chống cháy thông minh

 

Khác những sản phẩm báo cháy khác thường phát ra âm báo ồn ào khi nhận thấy có khói trong không khí và thường phải mất thời gian để tắt đi, với Nest Protect, bạn chỉ cần đứng cách xa thiết bị từ 0,06 đến 2,4 mét và vẫy nhẹ tay để tắt ngay âm báo.

Bên cạnh đó, khi nhận thấy không khí có nhiều khói hay khí CO, thiết bị sẽ phát ra cảnh báo bằng giọng nói của người thật chứ không chỉ là tiếng “bíp bíp” vô nghĩa.

Nest Protect được bán với giá 129 USD.

7. Máy sấy tóc Panasonic

 

Hãng Panasonic “lấn sân” vào lĩnh vực sản phẩm chăm sóc sắc đẹp với chiếc máy sấy tóc có khả năng thêm độ ẩm vào tóc người dùng.

8. Sleep Number x12: Giường chăm sóc sức khoẻ

 

Chiếc giường thông minh x12 của hãng Sleep Number có thể tự điều chỉnh độ cao, độ cứng của giường dựa vào tư thế nằm và mục đích của người dùng để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người nằm.

Các cảm biến trên giường sẽ ghi lại thông tin về giấc ngủ và trả về ứng dụng được thiết kế cho di động, từ đó gợi ý giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn.

Sleep Number x12 có mức giá không hề dễ chịu: từ 8.000 USD đến 15.400 USD

.

Theo Motthegioi