Thứ Sáu, 19/07/2019, 15:30 [GMT+7]

Bán hàng đa kênh - Xu hướng mới của thị trường bán lẻ

Bán hàng đa kênh có thể hiểu là giải pháp bán hàng lấy khách hàng làm trọng tâm, kết nối tất cả các giải pháp độc lập thành chu trình khép kín, hoàn chỉnh để phục vụ kinh doanh, cũng như đem lại cho khách hàng những trải nghiệm đồng nhất dù mua hàng bằng bất cứ hình thức nào hay giúp cho người kinh doanh quản lý công việc kinh doanh của mình 1 cách thông minh nhất. Hiện nay,  bán hàng đa kênh đang  là xu hướng nổi bật  trong thị trường bán lẻ tại Việt Nam  những năm gần đây.

 

 

 

 

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Hiện có tới 97% cửa hàng cho biết họ đang bán hàng trên hai kênh trở lên. Trong đó, sàn thương mại điện tử  được đánh giá là một trong những công cụ mang lại hiệu quả tốt và tăng trưởng cao nhất trong năm qua. Thị trường bán lẻ  trực tuyến  đa kênh đã sôi  động  cùng với xu hướng Internet hóa cộng đồng. Ông Nguyễn Minh Phong, chuyên gia kinh tế phân tích, xu hướng ngành thương mại điện tử sẽ phát triển theo hướng gia tăng trải nghiệm, sự thuận tiện và thỏa mãn yêu cầu khi mua sắm. Bên cạnh đó, việc đảm bảo chất lượng hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thời gian giao hàng nhanh,thanh toán hạn chế dùng tiền mặt là những yếu tố then chốt giúp khách hàng  sử dụng mạng bán hàng đa kênh.
 
Hiện nay, phần mềm bán hàng đa kênh giúp  doanh nghiệp  đồng bộ, tối ưu hoá quy trình bán hàng, từ việc lên đơn hàng, chọn nhà vận chuyển và gửi đi bán.  Các đơn hàng từ các kênh bán khác được tự động cập nhật về phần mềm giúp kiểm soát doanh thu và tiết kiệm công sức, bán hàng trên nhiều nơi nhưng chỉ quản lý tại 1 nơi duy nhất. Đó là những tiện ích  mà hiện nay doanh nghiệp muốn sử dụng phương thức bán hàng đa kênh.
 
Ông Rhihana, chuyên gia thương hiệu cho rằng, không chỉ bán hàng trên website, facebook, người bán tận dụng tối đa các điểm chạm đến khách hàng tiềm năng như các sàn thương mại điện tử lớn Shopee, Lazada. Đó là những cơ hội có được khi  chúng ta sử dụng bán hàng đa kênh.
 
Việt Nam hiện đang xếp thứ 7 trong nhóm thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới và xếp thứ 6 trong chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu. Bên cạnh những thuận lợi của việc bán hàng đa kênh thì hình thức này cũng có những hạn chế nhất định.Vì tiếp cận nhiều kênh bán hàng nên nếu công suất bán hàng trì trệ sẽ làm thất thoát và rủi ro nguồn lực cũng như tài chính đã huy động trước đó. Chính vì thế, một khi đã muốn bán hàng đa kênh thì đòi hỏi bạn phải thật sự nghiêm túc và nhiệt tình với nó.
.

Nguồn: ANTV

.