Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201809/phat-hien-xu-ly-nhieu-co-so-vi-pham-an-toan-ve-sinh-thuc-pham-814966/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201809/phat-hien-xu-ly-nhieu-co-so-vi-pham-an-toan-ve-sinh-thuc-pham-814966/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát hiện, xử lý nhiều cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/09/2018, 09:04 [GMT+7]

Phát hiện, xử lý nhiều cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

(Congannghean.vn)-Thực hiện đợt cao điểm về tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Trung thu 2018, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm (PCTP) về Môi trường Công an tỉnh đã kiểm tra, phát hiện một số cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

Đoàn liên ngành của UBND tỉnh kiểm tra các cơ sở kinh doanh bánh kẹo tại chợ Vinh
Đoàn liên ngành của UBND tỉnh kiểm tra các cơ sở kinh doanh bánh kẹo tại chợ Vinh

Ngày 14/9, tại cơ sở kinh doanh Hương Thảo, số 9 đường Kim Đồng, phường Hưng Phúc, TP Vinh, Đội 4, Phòng Cảnh sát PCTP về Môi trường kiểm tra, phát hiện cơ sở này vi phạm ATVSTP. Thời điểm kiểm tra, bà Lê Thu Hương (SN 1968) trú tại xóm Xuân Tín, xã Nghi Đức, TP Vinh đang trực tiếp sản xuất thực phẩm không đảm bảo ATVSTP trong sản xuất kinh doanh. Lực lượng Công an đã thu giữ 130 chiếc bánh Trung thu thành phẩm và 53 kg nguyên liệu làm bánh. Qua làm việc, lực lượng Công an đã ra quyết định xử phạt cơ sở này 2 triệu đồng.

Trước đó, ngày 13/9, tại khối 6A, phường Cửa Nam, TP Vinh, Phòng Cảnh sát PCTP về Môi trường đã kiểm tra, phát hiện Nguyễn Thị Hương Ly đang có hành vi sản xuất bánh Trung thu không đảm bảo điều kiện ATTP và tiến hành xử phạt theo quy định của pháp luật.

Thực hiện công điện của Cục PCTP về Môi trường về việc nắm tình hình, phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn, Phòng Cảnh sát PCTP về Môi trường đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh ban hành kế hoạch kiểm tra, hướng dẫn, đồng thời trực tiếp giao chỉ tiêu cụ thể cho các đội nghiệp vụ nhằm thực hiện tốt tháng cao điểm về ATVSTP, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo đó, đơn vị đã thành lập các tổ công tác tiến hành kiểm tra các cơ sở trên địa bàn. Bên cạnh tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất, buôn bán bánh Trung thu, còn tập trung đến các mặt hàng thực phẩm phục vụ thị trường Tết Trung thu như bánh kẹo các loại, bánh dẻo, bánh nướng, nước giải khát, các loại thực phẩm có kèm đồ chơi trẻ em… Tập trung đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi nhập khẩu trái phép các loại nguyên liệu, nhân bánh Trung thu, sản phẩm thực phẩm; tẩy xóa, thay đổi hạn sử dụng, không có nhãn mác hàng hóa theo quy định; sản xuất kinh doanh thực phẩm giả kém chất lượng…

Với mục đích cao nhất là bảo vệ, mang đến 1 Trung thu an toàn, trọn vẹn nhất cho các em thiếu nhi, Phòng Cảnh sát PCTP về Môi trường đã huy động lực lượng, phương tiện triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường và Chi cục ATVSTP thanh, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm và dịch vụ ăn uống.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tiến hành thanh, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm và dịch vụ ăn uống, đơn vị cũng đã tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành bắt đầu kiểm tra từ ngày 13/9. Tính đến ngày 19/9, Đoàn đã kiểm tra 7 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, xử phạt 20 triệu đồng. Kết quả kiểm tra cho thấy, các lỗi vi phạm chủ yếu là không đảm bảo điều kiện ATVSTP trong quá trình sản xuất; hàng hóa không rõ nguồn gốc… Mặt khác, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, lựa chọn nguồn thực phẩm an toàn, đảm bảo nhằm hạn chế thực phẩm bẩn trà trộn vào thị trường.

Song song với công tác đấu tranh với các hành vi vi phạm về ATVSTP, đơn vị cũng đã kiểm tra, phát hiện nhiều cơ sở có hành vi kinh doanh đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ngày 30/8, tại cơ sở của ông Nguyễn Thanh Trúc (SN 1967) ở khối 5, phường Hồng Sơn, lực lượng Công an đã phát hiện, thu giữ 3.790 đồ chơi không rõ nguồn gốc các loại. Ngày 7/9, tại cơ sở kinh doanh của bà Nguyễn Thị Thúy (khối Vinh Tân, TP Vinh), lực lượng Công an đã thu giữ 1.980 gậy đồ chơi Trung thu, 1.920 đèn lồng, 1.940 vỉ đồ chơi, 670 chiếc gù quay, 1.200 mặt nạ không rõ nguồn gốc, không nhãn mác. Tại cơ sở kinh doanh của bà Phạm Thị Lan Hương, lực lượng Công an cũng đã tiến hành kiểm tra, xử lý và xử phạt 3 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không có tem nhãn phụ; thu giữ hàng nghìn mặt hàng đồ chơi các loại, tất cả đều không có nhãn mác.

.

Huyền Thương

.