Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201803/chuyen-doi-phuong-an-dau-tu-cau-cua-hoi-bac-qua-song-lam-785553/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201803/chuyen-doi-phuong-an-dau-tu-cau-cua-hoi-bac-qua-song-lam-785553/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chuyển đổi phương án đầu tư cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/03/2018, 08:40 [GMT+7]

Chuyển đổi phương án đầu tư cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam

(Congannghean.vn)-Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản trình Chính phủ về việc chuyển đổi từ hình thức BOT sang hình thức đầu tư công đối với cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối liền 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Lễ khởi động xây dựng cầu Cửa Hội qua 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh
Lễ khởi động xây dựng cầu Cửa Hội qua 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh

Theo đó, phương án xây dựng cầu chính kết hợp giữa cầu dây văng và cầu đúc hẫng, bề rộng cầu 16 m, có tổng mức đầu tư 950 tỉ đồng chỉ thực hiện trong phạm vi phần vốn Nhà nước đã cân đối, bố trí cho dự án. Phương án xây dựng theo cầu chính là cầu Extradosed và đầu tư theo hình thức đầu tư công sẽ triển khai nhanh hơn so với phương án triển khai theo hình thức BOT khoảng 1 năm do không phải thực hiện bước lựa chọn nhà đầu tư.

Trước đó, Bộ GTVT đã họp với 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Sau đó, Bộ đã có văn bản trình Chính phủ về phương án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội theo hình thức BOT là không phù hợp với tình hình giao thông thực tế trên địa bàn.

Theo văn bản trình Chính phủ, việc đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội theo hình thức BOT có khó khăn do phải bố trí trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trong điều kiện đã có trạm thu giá dịch vụ tại cầu Bến Thủy trên QL1 sẽ ảnh hưởng đến quyền lựa chọn của người dân khi có nhu cầu lưu thông qua sông Lam, khó được nhân dân địa phương đồng thuận.

Sau khi được Chính phủ chấp thuận, đến trước ngày 2/9/2018 sẽ thực hiện các thủ tục đầu tư, ngày 2/9 sẽ thi công cầu Cửa Hội và phấn đấu đến ngày 2/9/2019 sẽ thông xe.

Trước đó, vào tháng 8/2017, Bộ GTVT đã phê duyệt đề xuất Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội trên QL8B, theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.669,03 tỉ đồng.

.

Châu Yên

.