Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201803/du-kien-phan-luong-tuyen-moi-cac-ben-xe-o-tp-vinh-784938/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201803/du-kien-phan-luong-tuyen-moi-cac-ben-xe-o-tp-vinh-784938/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dự kiến phân luồng tuyến mới các bến xe ở TP Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/03/2018, 09:13 [GMT+7]

Dự kiến phân luồng tuyến mới các bến xe ở TP Vinh

(Congannghean.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Phương án số 1346/UBND-CN ngày 7/3/2018 về việc phân luồng, tuyến mới các tuyến vận tải hành khách cố định đi/đến các bến xe (BX) khách trên địa bàn TP Vinh và các vùng lân cận. Cụ thể:

Bến xe Miền Trung được khánh thành đưa vào sử dụng cuối năm 2017
Bến xe Miền Trung được khánh thành đưa vào sử dụng cuối năm 2017

Đối với BX phía Bắc:

Hành trình đi/đến BX phía Bắc TP Vinh đối với các tuyến liên tỉnh phía Nam và các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QL46 và các tuyến hoạt động theo tuyến đường Hồ Chí Minh: BX phía Bắc - rẽ phải theo đường gom phía Tây QLl - rẽ phải theo đường Đặng Thai Mai (QL46B) - rẽ trái theo đường tránh TP Vinh - các tỉnh phía Nam và các huyện trên. Đối với các tuyến liên tỉnh phía Bắc và các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QLl, QL48, QL7 về trước mắt hoạt động theo hành trình BX phía Bắc - rẽ trái ra QLl - các tỉnh phía Bắc và các huyện trên; về lâu dài sau khi thực hiện cải tạo, điều chỉnh nắn đường dẫn đến vị trí chui dưới cầu vượt Nghi Kim đảm bảo an toàn thì phân luồng hoạt động theo hành trình BX phía Bắc - rẽ phải theo đường gom phía Tây QLl - rẽ trái đi phía dưới cầu vượt Nghi Kim - rẽ trái theo QLl cũ (trước cổng Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Miền Trung) - QLl - các tỉnh phía Bắc và các huyện trên.

Hướng của các tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt: Các tuyến xe buýt đi từ BX phía Bắc vào TP Vinh được bố trí điểm dừng và nhà chờ xe buýt nằm sát hàng rào, ở giữa cổng vào và cổng ra của BX phía Bắc trên trục đường gom trước cổng bến xe phía Bắc; các tuyến xe buýt từ TP Vinh đi ra các tuyến BX phía Bắc được bố trí điểm dừng và nhà chờ xe buýt đón trả khách phía bên phải tuyến QL l (đối diện cổng BX phía Bắc).

Đối với BX Miền Trung:

Các tuyến liên tỉnh phía Nam: BX Miền Trung - rẽ trái theo đường tránh TP Vinh - cầu Bến Thủy 2 - các tỉnh phía Nam. Các tuyến liên tỉnh phía Bắc và các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QLl, QL48: BX Miền Trung - rẽ phải đường tránh TP Vinh - TT Quán Hành - QL1A - các tỉnh phía Bắc và các huyện nêu trên. Các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QL46 và QL7: BX Miền Trung - rẽ phải đường tránh TP Vinh - QL46 - các huyện trên.

Đối với BX phía Đông:

Các tuyến liên tỉnh phía Nam và các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QL46 và các tuyến hoạt động theo tuyến đường Hồ Chí Minh: BX phía Đông - QL.46 - cầu vượt Quán Bánh - đường Đặng Thai Mai - rẽ trái theo đường tránh TP Vinh - cầu Bến Thủy 2 - các tỉnh phía Nam. Các tuyến liên tỉnh phía Bắc và các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QLl, QL48, QL7: BX phía Đông - QL46 - rẽ phải theo đường Thăng Long - QLl - các tỉnh phía Bắc và các huyện trên.

Đối với BX chợ Vinh:

Sau khi BX phía Bắc TP Vinh đi vào hoạt động thực hiện điều chỉnh hành trình các tuyến tại BX chợ Vinh nhằm tránh tình trạng xe khách chạy xuyên tâm trên địa bàn thành phố như sau: Các tuyến liên tỉnh phía Bắc và các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QLl, QL48: Hoạt động theo hành trình BX chợ Vinh - đường Cao Xuân Huy chiều đi ra (đường Lê Huân chiều đi vào) - rẽ trái theo đường Trần Phú - đường Phan Đình Phùng - rẽ trái theo đường Trần Hưng Đạo - đường Trường Chinh - rẽ phải theo đường Phan Bội Châu - rẽ trái theo đường Mai Hắc Đế - đường Nguyễn Trãi - đường Thăng Long - các tỉnh phía Bắc và các huyện trên.

Các tuyến nội tỉnh đi các huyện dọc QL46 và QL7: BX Chợ Vinh - đường Cao Xuân Huy chiều đi ra (đường Lê Huân chiều đi vào) - rẽ trái theo đường Trần Phú - đường Phan Đình Phùng - rẽ trái lên cầu vượt Cửa Nam - QL46 - các huyện trên. Các tuyến liên tỉnh phía Nam: BX chợ Vinh - đường Cao Xuân Huy chiều đi ra (đường Lê Huân chiều đi vào) - rẽ phải theo đường Trần Phú - đường Lê Duẩn - cầu Bến Thủy 1 - các tỉnh phía Nam.

.

Đ. Thắng

.