Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201705/xu-ly-nghiem-cac-truong-hop-vi-pham-trong-san-xuat-kinh-doanh-ruou-736581/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201705/xu-ly-nghiem-cac-truong-hop-vi-pham-trong-san-xuat-kinh-doanh-ruou-736581/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh rượu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/05/2017, 14:24 [GMT+7]

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh rượu

(Congannghean.vn)-Nhằm quản lý có hiệu quả các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, đặc biệt là kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu, thời gian qua, Đội Quản lý thị trường số 9, Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh rượu tại 3 huyện Quỳ Hợp, Quỳ Châu và Quế Phong do đơn vị quản lý, thu giữ 1.300 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đội Quản lý thị trường số 9 thu giữ và niêm phong toàn bộ số rượu thu giữ được
Đội Quản lý thị trường số 9 thu giữ và niêm phong toàn bộ số rượu thu giữ được

Thực hiện tháng cao điểm hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra từ ngày 15/4 - 15/5, với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”, Đội Quản lý thị trường số 9, Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An đã tăng cường kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm.

Theo đó, sáng 24/4, Đội phối hợp với Phòng Y tế huyện Quỳ Hợp tiến hành kiểm tra và phát hiện tại 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Hùng Hiền tại khối 10 và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Vinh Phương tại khối 3, TT Quỳ Hợp đều dự trữ, kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, trong đó cơ sở Hùng Hiền là 200 lít và Vinh Phương là 100 lít. Đội đã tạm giữ, niêm phong toàn bộ số rượu trên và lập biên bản xử phạt hành chính; đồng thời yêu cầu các hộ kinh doanh cam kết thực hiện đúng quy định, không tái vi phạm.

Đây chỉ là một trong nhiều đợt kiểm tra về kiểm soát rượu thời gian gần đây của Đội Quản lý thị trường số 9. Ông Bành Đức Nam, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 9 cho biết:“Thời gian qua, Đội đã tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, trong đó tập trung vào mặt hàng rượu. Mặc dù trên địa bàn Quỳ Hợp chưa có tình trạng  ngộ độc rượu nhưng để cảnh tỉnh người tiêu dùng, Đội đã phối hợp với các đơn vị chức năng tuyên truyền cho người dân không nên dùng các loại rượu không rõ nguồn gốc. Bên cạnh đó, Đội cũng sẽ kiên quyết xử lý vi phạm về rượu không rõ nguồn gốc, nhất là về rượu nấu, rượu ngâm. Ngoài ra, Đội sẽ tăng cường kiểm tra thường xuyên, liên tục các nhà hàng dịch vụ ăn uống để trên địa bàn không có tình trạng bị ngộ độc về rượu không rõ nguồn gốc”.

Đến thời điểm hiện nay, Đội Quản lý thị trường số 9 đã tiến hành kiểm tra và thu giữ hơn 1.300 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn 3 huyện Quỳ Hợp, Quỳ Châu và Quế Phong.

Song song với việc tăng cường công tác thanh, kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 9 đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền để các cơ sở sản xuất, kinh doanh và mọi người dân nêu cao ý thức và hành động có trách nhiệm để đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn cho sức khỏe cộng đồng.

Chị Trần Thị Hương Thùy, quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Hùng Hiền ở khối 10, TT Quỳ Hợp cho biết: “Qua đợt kiểm tra, chúng tôi cũng thấy một số thiếu sót về nguồn rượu. Sau đợt này, chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại, chú trọng hơn về nguồn nhập rượu để đảm bảo an toàn cho khách hàng”.

Trong năm 2016, UBND huyện Quỳ Hợp đã cấp 15 giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu. Từ đầu năm đến tháng 4/2017, UBND huyện đã cấp thêm 6 giấy phép kinh doanh bán lẻ và sản xuất rượu. Tuy vậy, thực tế ở huyện Quỳ Hợp, số hộ gia đình sản xuất rượu bằng phương pháp thủ công với mục đích kinh doanh lớn hơn rất nhiều. Vì vậy, các ngành chức năng cần tăng cường kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm nói chung và sản phẩm rượu nói riêng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

.

Sa An

.