Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201704/thit-bo-kho-gia-re-duoc-lam-tu-gi-734571/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201704/thit-bo-kho-gia-re-duoc-lam-tu-gi-734571/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thịt bò khô giá rẻ được làm từ gì? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/04/2017, 16:21 [GMT+7]

Thịt bò khô giá rẻ được làm từ gì?

Thịt bò có giá bao nhiêu? Không ít người sẽ trả lời được ngay. Tùy từng nơi, giá thịt bò có chênh lệch nhưng không đáng kể. Vậy bao nhiêu kg bò tươi thì làm được một kg bò khô? Như vậy, theo logic thông thường, giá một kg thịt bò khô không dưới 600-700 nghìn/kg? Nhưng hiện nay, giá thịt bò khô đang bán với giá như cho tại nhiều nơi.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Rẻ, màu sắc đẹp mắt, phong phú chủng loại và đặc biệt thơm ngon. Đó là những ưu điểm vượt trội của các loại bò khô này. Vậy thực chất bò khô này được làm từ gì?

Người bán hàng cho biết: "Làm từ thịt lợn, thịt gà."

Chuyên gia thực phẩm Trần Đáng cho biết: "Kể cả thịt lợn, thịt gà cũng không có giá như vậy."

Tại huyện Bình Chánh, TP.HCM, vừa qua cơ quan chức năng đã phát hiện một cơ sở sản xuất bò khô bằng phổi lợn. Tại thời điểm này, có tới 31kg phổi heo đang luộc và 27kg bốc mùi. Phổi lợn sau khi luộc được nhúng vào nồi nước gồm màu, hương bò và chất bảo quản để thơm mùi bò và sử dụng được lâu.

Điều đáng nói là những loại bò khô siêu rẻ này vẫn được tiêu thụ đến với người tiêu dùng. 

Rõ ràng, nhiều người bán chỉ quan tâm đến giá cả mà không quan tâm nhiều đến chất lượng cũng như nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, mặc dù đây là mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Bởi vậy, theo các chuyên gia, người tiêu dùng nên thận trọng khi lựa chọn sản phẩm này.

Không phải đến bây giờ, thịt bò khô giá rẻ mới được quan tâm như vậy. Tuy nhiên, vì thói quen nuông chiều sở thích ăn vặt, nhiều người dân vẫn đang làm ngơ trước nguy cơ bệnh tật.

 

.

Nguồn: ANTV