Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201704/chen-chuc-lam-the-mien-phi-qua-cau-ben-thuy-1-732924/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201704/chen-chuc-lam-the-mien-phi-qua-cau-ben-thuy-1-732924/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chen chúc làm thẻ miễn phí qua cầu Bến Thủy 1 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/04/2017, 07:50 [GMT+7]

Chen chúc làm thẻ miễn phí qua cầu Bến Thủy 1

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, mỗi ngày có hàng nghìn lượt người tập trung tại cầu Bến Thủy 1 (TP Vinh) để làm thẻ miễn phí dịch vụ khi lưu thông xe ôtô qua cầu. Tuy nhiên, do lượng người đến làm thẻ quá đông, bộ phận tiếp nhận thủ tục làm thẻ của Chi nhánh BOT Bến Thủy lại quá ít, trong khi thủ tục làm thẻ khá rườm rà, khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng.
 
Trước thông tin, từ ngày 24/4/2017, miễn phí dịch vụ cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại TX Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh); huyện Hưng Nguyên, TP Vinh (tỉnh Nghệ An) khi lưu thông qua cầu Bến Thủy I, những ngày qua, đã có hàng nghìn lượt người tập trung tại cầu Bến Thủy I làm thủ tục nhận thẻ miễn phí khi lưu thông qua cầu.
Người dân chen chúc làm thẻ miễn phí qua cầu Bến Thủy I
Người dân chen chúc làm thẻ miễn phí qua cầu Bến Thủy I
Theo đó, khi đến làm thủ tục cấp thẻ miễn phí qua cầu Bến Thủy I, các cá nhân, tổ chức cần mang theo các giấy tờ sau: Đối với chủ sở hữu phương tiện là cá nhân (giấy xác nhận chủ sở hữu phương tiện (có mẫu kèm theo; giấy chứng nhận đăng ký xe ôtô phôtô công chứng (đứng tên cá nhân); đồng thời, xuất trình bản gốc sổ hộ khẩu và giấy đăng ký‎‎ xe chính chủ (theo quy định Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 4/4/2014 của Bộ Công an) khi đến cung cấp các tài liệu trên cho Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh. Đối với các tổ chức, doanh nghiệp (giấy xác nhận chủ sở hữu phương tiện (có mẫu kèm theo); giấy xác nhận doanh nghiệp đóng trên địa bàn (có mẫu kèm theo); giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phôtô công chứng; giấy chứng nhận đăng ký xe ôtô phôtô công chứng (đứng tên tổ chức); đồng thời, xuất trình bản gốc giấy đăng ký xe đứng tên tổ chức (theo quy định tại Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 4/4/2014 của Bộ Công an) khi đến cung cấp các tài liệu trên cho Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh.
 
Tuy nhiên, do lượng người đến làm thẻ quá đông, trong khi bộ phận tiếp nhận thủ tục làm thẻ của Chi nhánh BOT Bến Thủy lại quá ít, thủ tục làm thẻ khá rườm rà, khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng.
 
Theo anh Nguyễn Phi Hùng trú tại TP Vinh thì thủ tục làm thẻ miễn phí qua cầu Bến Thủy I hiện tại quá rườm rà, nhiều cái không cần thiết. Anh Hùng cho rằng, khi đã có các giấy tờ phôtô công chứng thì không cần phải trình thêm các giấy tờ gốc, làm như thế là sai luật và rườm rà. Anh Hùng nói thêm, cách thức thu nhận hồ sơ làm thẻ cũng khá phức tạp, nhân viên chỉ làm việc trong giờ hành chính nhưng có nhiều người đến buổi sáng thì hẹn buổi chiều, đến muộn tí thì không nhận hồ sơ nữa… Ngoài ra, việc thu nhận hồ sơ không có tích kê nên không ai chắc chắn được hồ sơ của mình đã được nhận hay chưa. Theo anh Hùng, Chi nhánh BOT nên thực hiện theo hình thức của các cơ quan hành chính Nhà nước kiểu như ở “Bộ phận một cửa”, người dân chỉ cần nộp hồ sơ ở cửa đầu rồi đến ô cuối cùng nhận thẻ.
 
Hiện tại, theo ghi nhận của chúng tôi, việc cấp thẻ miễn phí tại cầu Bến Thủy 1, phía chủ đầu tư Cienco4 vẫn đang còn khá lúng túng, do đây là lần đầu tiên thực hiện, trước đó chưa hề có tiền lệ. Việc này thể hiện qua thủ tục cấp thẻ và nội dung ghi trên thẻ cấp cho các nhân, tổ chức được cấp thẻ miễn phí. Do việc làm thủ tục cấp thẻ diễn ra trong giờ hành chính nên nhiều cán bộ, công chức đã phải “ăn bớt” thời gian làm việc để chờ chực nộp hồ sơ, không ít người phải đi nhiều buổi mới xong việc.
 
Việc cấp thẻ miễn phí qua cầu Bến Thủy 1 hiện nay đang còn khá chậm, do thủ tục rườm rà, đội ngũ nhân viên cấp thẻ ít… Mặt khác, do vị trí làm thủ tục cấp thẻ nằm ngay tại Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 nên khi người dân tập trung đông ở đây đã gây cản trở giao thông và mất an toàn giao thông. 
 
Để tránh việc chen lấn, xô đẩy, mất thời gian của người dân khi đến làm thẻ miễn phí, các quy định, hướng dẫn thủ tục làm thẻ cần được Chi nhánh BOT Bến Thủy thông báo rõ ràng. Ngoài ra, bộ phận tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ miễn phí cần phải được tăng cường hơn, tránh việc quá tải như những ngày vừa qua.
.

Đức Thắng

.