Kinh tế xã hội
Thị trường ô tô Việt Nam tiếp đà sụt giảm
15:03, 09/03/2017 (GMT+7)
Sau tháng đầu năm giảm mạnh, thị trường ô tô Việt Nam kết thúc tháng 2/2017 với một bức tranh màu xám.
Số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) ghi nhận, doanh số bán hàng của các thành viên hiệp hội trong tháng 2 đạt 17.621 xe, giảm 13% so với tháng 1/2017.
Mặc dù giảm mạnh so với tháng trước, nhưng thị trường vẫn để lại tín hiệu tốt khi vẫn đạt kết quả tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường ô tô trong nước tiếp tục trải qua tháng 2 ảm đạm - Ảnh minh hoạ |
Trong số 17.621 xe đã bán được trong tháng 2, có 10.044 xe du lịch, giảm 32%; 6.344 xe thương mại, tăng 24% và 1.233 xe chuyên dụng, tăng 220% so với tháng trước.
Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 14.560 xe, giảm 6% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.061 xe, giảm 35%.
Tính từ đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch tăng 21%, xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng tăng 5%.
Tính đến hết tháng 2/2017, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 13% trong khi xe nhập khẩu giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguồn: Minh Quang/Báo CAND