Kinh tế xã hội

Máy quay siêu nhỏ sử dụng trong y học và an ninh

07:31, 30/06/2016 (GMT+7)

TIN LIÊN QUAN

Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Nature Photonics (Anh), các kỹ sư người Đức vừa chế tạo được một máy quay camera siêu nhỏ với kích thước không lớn hơn một hạt muối.

Sáng chế này có thể tạo ra những thay đổi trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh của ngành y cũng như trong các hoạt động giám sát an ninh.

Chiếc máy quay có kích thước không lớn hơn một hạt muối.
Chiếc máy quay có kích thước không lớn hơn một hạt muối.

Bằng cách áp dụng công nghệ in 3D, các nhà nghiên cứu tại Đại học Stuttgart đã chế tạo ra chiếc máy quay đặc biệt nói trên với độ dày 120 micromet và 3 thấu kính rộng 100 micromet. Nó có khả năng ghi lại được các hình ảnh ở khoảng cách 3 mm và sau đó truyền tải các hình ảnh này qua một sợi quang dài 1,7 m.

Nhóm các nhà nghiên cứu chỉ mất một vài giờ để thiết kế, chế tạo và thử nghiệm chiếc máy quay siêu nhỏ này. Với kích thước bé đến mức có thể được đặt vừa trên một mũi kim tiêm có kích thước tiêu chuẩn, chiếc máy quay này có thể được sử dụng như một đèn nội soi siêu nhỏ để đưa vào trong cơ thể người và soi các bộ phận, bao gồm cả bộ não, cũng như có thể được sử dụng trong các hoạt động giám sát an ninh.

TH

Các tin khác