Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201606/ro-bot-don-tiep-benh-nhan-biet-20-ngon-ngu-683375/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201606/ro-bot-don-tiep-benh-nhan-biet-20-ngon-ngu-683375/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rô-bốt đón tiếp bệnh nhân biết 20 ngôn ngữ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/06/2016, 07:44 [GMT+7]

Rô-bốt đón tiếp bệnh nhân biết 20 ngôn ngữ

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube

Hai bệnh viện tại Bỉ bắt đầu sử dụng robot lễ tân biết 20 ngôn ngữ và có thể hộ tống bệnh nhân đến địa điểm yêu cầu.

Mirror hôm qua đưa tin, hai bệnh viện tại Bỉ bắt đầu sử dụng robot tại bàn tiếp đón để phục vụ bệnh nhân. Robot trợ lý hình người Pepper nói khá chậm và lắc lư khi di chuyển, nhưng tỏ ra rất thân thiện khi chào đón du khách đến bệnh viện ở Ostend và Liege.

Robot Pepper.
Robot Pepper.

Với màn hình trên ngực và chiếc đầu hình tròn, Pepper là robot đầu tiên trên thế giới được sử dụng để chào đón con người trong môi trường bệnh viện. Con robot do công ty công nghệ SoftBank Robotics ở Nhật phát triển.

Được giới thiệu tại bệnh viện Centre Hospitalier Regional La Citadelle tại Liege, con robot cao 1,4 mét di chuyển bằng bánh xe và có thể nhận biết 20 ngôn ngữ. Pepper cũng có thể phân biệt người đang nói chuyện trước mặt là phụ nữ hay trẻ em.

Trong thời gian tới, Pepper có thể hộ tống bệnh nhân đến địa điểm yêu cầu như tại bệnh viện AZ Damiaan hospital ở Ostend.

"Trước đó, con robot đã được thử nghiệm tại các cửa hàng ở Nhật và khu mua sắm ở Pháp. Nhưng đây là lần đầu tiên chúng xuất hiện tại bàn tiếp đón bệnh nhân", phát ngôn viên của SoftBank Robotics cho biết.

.

TH