Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201512/toan-tinh-co-67-xa-ve-dich-nong-thon-moi-650724/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201512/toan-tinh-co-67-xa-ve-dich-nong-thon-moi-650724/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Toàn tỉnh có 67 xã về đích nông thôn mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/12/2015, 08:33 [GMT+7]

Toàn tỉnh có 67 xã về đích nông thôn mới

(Congannghean.vn)-Đây là con số được thống kê về kế hoạch triển khai xây dựng nông thôn mới trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, trong 10 tháng đầu năm 2015, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt công nhận thêm 34 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Theo thống kê của UBND tỉnh, tính đến thời điểm hiện nay, nhiều xã trên địa bàn đã có những bước tiến vượt bậc, sớm đạt và hoàn thành các chỉ tiêu đề ra theo kế hoạch. Nhiều địa phương đã tăng cường tính đoàn kết, thống nhất, qua đó phát huy nội lực, đồng thời tranh thủ các yếu tố ngoại lực trong thu hút đầu tư phục vụ xây dựng nông thôn mới, nhất là về hạ tầng cơ sở.

Cùng với đó, đã ghi nhận nhiều chuyển biến rõ nét về tinh thần tự nguyện trong việc hiến đất và tài sản để xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, người dân tích cực vận dụng nhiều phương pháp, mô hình sản xuất mới, có hiệu quả vào phát triển kinh tế. Nhiều mục tiêu, chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại các địa phương đều đạt được những kết quả khởi sắc.

 Xã Châu Hạnh (Quỳ Châu, Nghệ An) huy động máy cơ giới làm đường giao thông nông thôn mới
Xã Châu Hạnh (Quỳ Châu, Nghệ An) huy động máy cơ giới làm đường giao thông nông thôn mới

Như vậy, tính đến ngày 31/10/2015, trên địa bàn toàn tỉnh đã có thêm 34 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt 19/19 tiêu chí lên 67 xã. Theo kế hoạch, phấn đấu đến hết năm 2015, trên địa bàn toàn tỉnh sẽ có 114 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

.

Ngọc Thái

.