Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201511/khat-vong-nang-tam-tu-hao-hang-viet-nam-648340/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201511/khat-vong-nang-tam-tu-hao-hang-viet-nam-648340/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khát vọng nâng tầm 'tự hào hàng Việt Nam' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/11/2015, 10:49 [GMT+7]

Khát vọng nâng tầm 'tự hào hàng Việt Nam'

(Congannghean.vn)-Nằm trong chương trình mục tiêu của đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020, Vinamilk là đơn vị đầu tiên tại tỉnh Nghệ An khai trương điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”. Mặc dù mới ra đời song điểm bán hàng này đã được người tiêu dùng đón nhận, tạo bước đệm quan trọng để đưa hàng Việt vào tiêu thụ trên thị trường trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

“Tự hào hàng Việt Nam”

Bà Võ Thị An, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối, tạo điều kiện để người tiêu dùng ở Nghệ An có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng, Sở Công thương quyết định chọn Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là đơn vị điển hình về sản xuất và cung ứng các sản phẩm xứng đáng với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Vinamilk cũng đã tích cực phối hợp với UBND tỉnh tham gia xây dựng chương trình điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”, khai trương vào ngày 12/10 tại cửa hàng Vinamilk, số 4 Đại lộ Lê Nin, TP Vinh.

Nhân viên bán hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm tại cửa hàng                                      “Tự hào hàng Việt Nam” của Vinamilk
Nhân viên bán hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm tại cửa hàng “Tự hào hàng Việt Nam” của Vinamilk

Mục tiêu của đề án đến năm 2015 là tăng thị phần hàng Việt có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%; phấn đấu đến năm 2020 tăng thị phần hàng Việt có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80% và 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai trên địa bàn chương trình xây dựng điểm bán hàng Việt cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Đánh giá hiệu ứng của cửa hàng sau hơn một tháng hoạt động, chị Hoàng Thị Kim Oanh, nhân viên bán hàng tại điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” của Vinamilk cho biết: Cửa hàng đã trưng bày, bán hơn 200 sản phẩm các loại của Vinamilk đạt chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế. Từ sau ngày ra mắt đến nay, lượng khách hàng tin dùng và đến với cửa hàng ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, việc triển khai chương trình khuyến mãi với các sản phẩm và tặng phẩm cũng khiến khách hàng hào hứng hơn khi đến với cửa hàng.

Khát vọng nâng tầm hàng Việt

Ngoài việc triển khai cửa hàng “Tự hào hàng Việt Nam”, trước đó cũng đã triển khai chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015”, với mục tiêu tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến người tiêu dùng về cách nhận biết chất lượng các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm, xây dựng thương hiệu hàng Việt.

Để đảm bảo cung ứng hàng hóa mang thương hiệu Việt vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm nay, theo báo cáo của Sở Công thương về thực hiện các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường các tháng cuối năm 2015 và Tết Nguyên đán 2016, đến thời điểm này, đã hoàn thành cơ bản kế hoạch cung ứng những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ tốt nhất nhu cầu người dân, trong đó ưu tiên hàng đầu vẫn là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Lượng hàng hóa cung ứng, bên cạnh nguồn cung cấp từ các doanh nghiệp bình ổn và chợ đầu mối, còn có nhiều doanh nghiệp khác đảm bảo và cam kết sẽ cung cấp hàng Việt với chất lượng tốt nhất. Cũng như những năm trước, năm nay, để thu hút người dân lựa chọn hàng Việt, Sở Công thương đã khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường hoạt động khuyến mãi đối với các sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước.

Được biết, để lấy lại vị thế của hàng Việt trong mắt người tiêu dùng, với Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020, ngành Công thương đã chủ động xây dựng chương trình kết nối quy mô quốc gia giữa nhà sản xuất, kinh doanh với nhà phân phối, đại lý trong nước để mở rộng độ bao phủ hàng hóa, tăng sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường trong nước. Đồng thời, tăng cường đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại nhằm tạo điều kiện mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam.

.

Phương Thủy

.