Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201510/tim-giai-phap-thao-go-kho-khan-cho-doanh-nghiep-643220/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201510/tim-giai-phap-thao-go-kho-khan-cho-doanh-nghiep-643220/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/10/2015, 09:49 [GMT+7]

Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(Congannghean.vn)-Ngày 24/10, tại TP Vinh, Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tổ chức Hội nghị trao đổi giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy với các doanh nghiệp. Tham dự có đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bí thư, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc của gần 200 doanh nghiệp cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Các doanh nghiệp thẳng thắn trao đổi                                       những khó khăn tại Hội nghị
Các doanh nghiệp thẳng thắn trao đổi những khó khăn tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Đức Phớc khẳng định, trong thời gian qua, các doanh nghiệp Nghệ An đã có bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Tuy nhiên, hiện nay, hoạt động của các doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, sản xuất manh mún, chưa có bước phát triển đột phá, bền vững. Đồng chí mong muốn, thông qua Hội nghị, các doanh nghiệp sẽ thẳng thắn trao đổi tâm tư, nguyện vọng trong quá trình phát triển sản xuất, đồng thời đề xuất các biện pháp để kinh tế tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Với tinh thần trao đổi thẳng thắn, lãnh đạo các doanh nghiệp đã trình bày những khó khăn, vướng mắc để tìm giải pháp tháo gỡ. Nhiều vấn đề được đưa ra trao đổi như: Cơ chế chính sách cải thiện môi trường đầu tư, thu hút đầu tư về các lĩnh vực cụ thể, ưu tiên hỗ trợ một số mặt hàng chủ lực, đặc biệt là trên lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng khu vực tập trung công nghệ cao, tập trung xử lý những sai phạm của các doanh nghiệp. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ để các doanh nghiệp có uy tín, thương hiệu tiếp tục khẳng định vị thế, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và trả lời 10 ý kiến được trao đổi trực tiếp tại Hội nghị. Riêng 23 ý kiến, thắc mắc của doanh nghiệp đã được trả lời cụ thể bằng văn bản từ đại diện các sở, ban, ngành phụ trách. Các sở, ban, ngành cần thể chế hóa thành văn bản xử lý vướng mắc của các doanh nghiệp. Đồng chí Hồ Đức Phớc khẳng định, chính quyền, các ban, ngành sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vừa tuân thủ pháp luật, vừa hoạt động có hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

.

Hà Nhi

.