Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201406/khach-tieng-trung-tiep-tuc-den-viet-nam-492729/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201406/khach-tieng-trung-tiep-tuc-den-viet-nam-492729/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khách tiếng Trung tiếp tục đến Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/06/2014, 08:48 [GMT+7]

Khách tiếng Trung tiếp tục đến Việt Nam

Bà May (Hong Kong) một du khách trên SuperStar Virgo cho hay: “Chúng tôi biết những thông tin về sự  kiện trên Biển Đông, nhưng tôi cho rằng đó là  câu chuyện giữa hai chính phủ. Và khi đến Việt Nam chúng tôi thấy rằng mọi thứ vẫn diễn ra bình thường, không có gì thay đổi so với trước”.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn và bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao đổi với thuyền trưởng tàu SuperStar Virgo.

Còn anh Mopel, một du khách người Hong Kong, thì tỏ ra khá ngạc nhiên: “Chúng tôi nhận được những khuyến cáo không nên đến du lịch Việt Nam vì hiện tại ở đây không yên bình và không an toàn cho những người nói tiếng Trung. Tuy nhiên khi tới Hạ Long mọi thứ không phải như thế. Các bạn đã đón tiếp chúng tôi rất nhiệt tình và tôi cho rằng mình đã hoàn toàn đúng đắn khi lựa chọn Việt Nam là 1 điểm trong chuyến du ngoạn của mình”.

Tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo tàu SuperStar Virgo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn khẳng định: “Việt Nam vẫn là điểm đến thân thiện và hấp dẫn. An toàn, an ninh cho du khách là ưu tiên hàng đầu”. Về phía Saigontourist cũng cam kết sẽ cung cấp dịch vụ tối ưu nhất cho du khách dù ở bất kỳ thời điểm nào.

Cũng trong ngày 3/6, Quảng Ninh đã đón 1 đoàn đại diện các DN du lịch Đông Hưng (Trung Quốc) sang làm việc, bàn bạc nối lại các tour du lịch đã bị gián đoạn. Tại Lào Cai, hoạt động du lịch qua cửa khẩu cũng bắt đầu có dấu hiệu ấm lại.

Theo thỏa thuận hợp tác năm 2014, Công ty Lữ hành Saigontourist sẽ liên tục đón 25 chuyến tàu SuperStar Virgo đến Việt Nam từ tháng 4/2014 - 10/2014, mỗi chuyến trung bình có 2.600 du khách và thuyền viên.

.

Nguồn: chinhphu.vn