Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/xay-dung-nong-thon-moi/201406/con-cuong-voi-chuong-trinh-thap-sang-duong-que-491792/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/xay-dung-nong-thon-moi/201406/con-cuong-voi-chuong-trinh-thap-sang-duong-que-491792/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Con Cuông với chương trình 'Thắp sáng đường quê' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/06/2014, 08:56 [GMT+7]

Con Cuông với chương trình 'Thắp sáng đường quê'

(Congannghean.vn)-Thực hiện phương châm “Thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới”, Ban Thường vụ Huyện đoàn Con Cuông (Nghệ An) đã triển khai nhiều chương trình, phần việc, cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó có chương trình "Thắp sáng đường quê" đã góp phần làm sáng đẹp làng quê, giữ gìn an ninh trật tự thôn bản.
 
Từ xã Môn Sơn, một trong những địa phương được Huyện đoàn chọn làm điểm xây dựng chương trình “Thắp sáng đường quê” vào buổi tối, những đoạn đường quê không còn bị bao phủ bởi màn đêm như trước đây. Thay vào đó là một hệ thống chiếu sáng từ các cột đèn được dựng lên đã góp phần tạo cảnh quan sạch - đẹp, đảm bảo an toàn giao thông, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội và góp phần xây dựng nông thôn mới.
 
Từ đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn Con Cuông đã chỉ đạo Đoàn thanh niên xã Môn Sơn tích cực tham mưu phối hợp với ban, ngành cùng cấp, cấp ủy chi bộ, Ban quản lý các thôn bản để xây dựng đoạn đường thanh niên “Thắp sáng đường quê”. Đồng thời huy động sự đóng góp của đoàn viên, thanh niên cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ đắc lực của các ban, ngành và nhân dân nhằm tiến hành lắp đặt hệ thống đường điện chiếu sáng trên các trục đường giao thông nông thôn bằng đèn compact tiết kiệm điện.
 
Chương trình “Thắp sáng đường quê” đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực
Chương trình “Thắp sáng đường quê” đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực
Anh Nguyễn Văn Thảo, Bí thư Đoàn xã Môn Sơn cho biết: Sau một thời gian triển khai, thực hiện, cùng với sự giúp đỡ của ban, ngành, cấp ủy, Ban quản lý các thôn bản và đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân, chương trình “Thắp sáng đường quê” đã hoàn thành, đưa vào sử dụng và mang lại hiệu quả rất thiết thực, đảm bảo an toàn giao thông, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn”. Học tập Môn Sơn, các đơn vị trong huyện đã triển khai và đạt được những kết quả tốt như: Đoàn thị trấn, Đoàn xã Châu Khê, Đoàn xã Lạng Khê…
 
Chương trình “Thắp sáng đường quê” đã được đông đảo các bạn ĐVTN trên địa bàn huyện tham gia hưởng ứng. Bước đầu các cơ sở đoàn đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành, cấp ủy Đảng, Ban quản lý các thôn bản để tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia thực hiện. Nhờ làm tốt công tác vận động, đã có rất nhiều đoạn đường ở các thôn, xóm được lắp đặt bóng điện chiếu sáng, tạo điều kiện cho bà con nhân dân đi lại thuận tiện, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần tích cực trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới tại các địa phương còn khó khăn, thể hiện được tính sáng tạo của tuổi trẻ, phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.
 
Chương trình “Thắp sáng đường quê” không chỉ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà còn có ý thiết thực đối với tuổi trẻ trong toàn huyện tham gia xây dựng nông thôn mới. Từ mô hình đường điện “Thắp sáng đường quê”, thời gian tới, Huyện đoàn Con Cuông sẽ xây dựng các chương trình như: Thanh niên đảm bảo an ninh trật tự thôn xóm; đoạn đường thanh niên tự quản; công trình thanh niên xây dựng và quản lý, bảo vệ… góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại.

 

.

Văn Mùi