Dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn Vinh- Hà Tĩnh và tuyến tránh Vinh do Tổng Cty Đầu tư Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) là chủ đầu tư theo hình thức BOT được đánh giá là tuyến đường kiểu mẫu cả về tiến độ và chất lượng. Tuy nhiên, sau 4 tháng đưa vào sử dụng, trên tuyến bắt đầu xuất hiện một số điểm bị hằn lún theo vệt bánh xe.
Ông Hoàng Văn Sơn, Trưởng Ban Quản lí Dự án Đầu tư và Xây dựng của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 cho biết, hiện tượng vệt hằn bánh xe trên tuyến là cá biệt, xảy ra cục bộ.
Tổ chức điều tiết phân luồng giao thông chống trùng phục |
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn giao thông, Tổng giám đốc Cienco 4 Lê Ngọc Hoa lập tức chỉ đạo lực lượng điều tiết giao thông để “đối phó” với xe quá tải, tránh hiện tượng xe chạy trùng phục (xe đè nặng liên tục tại một điểm - PV ).
Hàng ngày, Cienco 4 cắt cử lực lượng tưới nước lên mặt đường để giảm nắng nóng. Những chỗ bị hư hại, Cienco 4 cam kết sẽ khắc phục triệt để trong thời gian tới.
Xe chở vật liệu làm đá rơi vãi trên mặt đường |
Ngoài hiện tượng lún mặt đường, trên tuyến cũng đang xảy ra hiện tượng hàng dãy dài các xe chở đất đá, đặc biệt là xe Howo (còn gọi là xe “hổ vồ” – loại xe tải tự đổ có xuất xứ từ Trung Quốc, đang được Cục Đăng kiểm xếp vào diện “sát thủ” phá đường) chở quá tải; vương vãi đất, đá ra mặt đường.
Xe tưới nước làm mát mặt đường và làm trôi bụi, đất đá rơi vãi |
Hiện tại, Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh đã có kế hoạch làm việc, hỗ trợ Cienco 4 khắc phục hiện tượng trên.
Ngoài ra, để kiểm soát triệt để xe quá tải, Cienco4 đang tự triển khai lắp đặt hệ thống cân tải trọng xe tại trạm thu phí cầu Bến Thủy, dự kiến bắt đầu hoạt động từ ngày 10/6 tới.