Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201403/song-vinh-dang-bi-buc-tu-460035/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201403/song-vinh-dang-bi-buc-tu-460035/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sông Vinh đang bị bức tử - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/03/2014, 08:46 [GMT+7]

Sông Vinh đang bị bức tử

(Congannghean.vn)- Sông Vinh được ví là “lá phổi xanh” của thành phố Vinh, có nhiệm vụ cung cấp nguồn nước tưới tiêu thường xuyên, cấp nước sinh hoạt cho người dân trong vùng và hơn nữa, nó còn có tác dụng điều hòa khí hậu. Vì vậy, việc bảo vệ cảnh quan môi trường “xanh - sạch - đẹp” cho con sông này là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, những năm gần đây, cùng với tốc độ đô thị hóa, mật độ dân cư sinh sống gần sông Vinh đã tăng lên rất nhiều, kèm theo đó là ý thức bảo vệ sông Vinh của mỗi người chưa cao, dẫn đến con sông đang bị chính người dân “bức tử”.

Những ngày cuối tháng 2/2014 vừa qua, sông Vinh đoạn chảy qua địa bàn các phường Hồng Sơn, Vinh Tân, Trung Đô đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, trắng cả khúc sông, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được đâu là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nước sông đen ngòm và cá chết hàng loạt như trên.

Rác thải nổi lềnh bềnh trên mặt nước sông Vinh

Qua khảo sát thực tế tại sông Vinh, chúng tôi nhận thấy rằng, có một nguyên nhân góp phần làm cho con sông này thêm ô nhiễm, chính là tình trạng vứt rác và xả thải bừa bãi. Dọc hai bên bờ sông, từng túi rác thải nổi lềnh bềnh trên mặt nước, lẫn trong đám bèo là xác của nhiều loại súc vật đang phân hủy. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt trên sông Vinh.

Mong rằng, sông Vinh sẽ được các ngành chức năng quan tâm “gột rửa” và mỗi người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sông Vinh, cũng là bảo vệ chính môi trường sống thành phố. Ngoài ra, cần giám sát chặt chẽ hơn việc xả thải trực tiếp ra sông Vinh của các nhà máy và các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

 

Đức Thắng

 
.

Liên hệ quảng cáo: 0383 839 044 - 0946 111 580