Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201403/soi-dong-thi-truong-qua-tang-ngay-83-459162/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201403/soi-dong-thi-truong-qua-tang-ngay-83-459162/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sôi động thị trường quà tặng ngày 8/3 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/03/2014, 08:55 [GMT+7]

Sôi động thị trường quà tặng ngày 8/3

(Congannghean.vn)-Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đang đến gần, đây được xem là một trong những ngày lễ đặc biệt để cánh mày râu thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và yêu thương nhiều hơn đối với chị em phụ nữ. Những ngày này, tại các siêu thị, cửa hàng và điểm bán hoa trên địa bàn TP Vinh, nhiều loại hoa tươi và những mặt hàng thời trang, món quà lưu niệm phục vụ phái đẹp đã được bày bán rầm rộ và tăng giá bán hơn so với ngày thường.

Hoa tươi luôn là mặt hàng không thể thiếu để phái mạnh lựa chọn dành tặng cho phái đẹp trong dịp 8/3. Thị trường hoa tươi tại TP Vinh những ngày này khá phong phú và đa dạng các loại như hoa lan, ly, hồng, đồng tiền. Theo một số người bán hoa, bắt đầu ngày mồng 7 và mồng 8/3, do nhu cầu mua hoa tăng cao nên giá các loại hoa trên thị trường sẽ nhích lên từ 10 - 20% so với ngày thường.

 Thị trường hoa tươi sôi động hẳn lên trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Thị trường hoa tươi sôi động hẳn lên trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Tại các điểm bán hoa tươi ở ngã tư chợ Quang Trung, chợ Đại học Vinh, chợ Quán Lau…, lượng khách đến xem và mua hoa đã khá nhiều. Qua khảo sát, giá nhiều loại hoa tăng từ 10.000 - 20.000 đồng tùy loại, cụ thể, hoa hồng có giá 7.000 - 10.000 đồng/bông, hoa cúc từ 30.000 - 45.000 đồng/bó; hoa ly từ 40.000 - 60.000 đồng/cành, tăng 10.000 - 20.000 đồng/cành; hoa cẩm chướng tăng từ 30.000 lên 45.000 đồng/bó.

Bó hoa loại thường có giá từ 150.000 - 350.000 đồng/bó, lẵng hoa nhỏ giá dao động từ 200.000 - 400.000 đồng/lẵng. Nhiều chủ cửa hàng hoa cho biết, các giỏ, lẵng hoa có giá trung bình từ 150.000 - 300.000 đồng vẫn được tiêu thụ nhiều hơn cả. Bên cạnh những bó hoa được bày bán phổ biến, nhiều cửa hàng cũng cung cấp thêm dịch vụ đặt hoa nghệ thuật với nhiều chủ đề khác nhau. Từ ngày mồng 5 và mồng 6, nhiều khách hàng đã gọi điện và đặt hoa kèm những thông điệp yêu thương dành cho “nửa kia” của mình. Thậm chí, tại nhiều shop hoa tươi không thiếu những loại hoa có giá lên tới tiền triệu. Những bó hoa này chủ yếu là các loại hoa đắt tiền như: Địa lan, hồng Đà Lạt, hoa tulip… cùng các phụ kiện đi kèm.

Bên cạnh mặt hàng hoa tươi thì thời trang luôn là niềm yêu thích của phụ nữ. Chính vì vậy, tại các siêu thị và cửa hàng, các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo, váy đầm, túi xách, giày dép, quà lưu niệm… cũng là những món quà được ưu tiên lựa chọn. Đa số khách hàng thường mua quà tặng kèm theo hoa tươi. Nắm bắt được xu thế đó, nhiều cửa hàng bắt đầu tung ra những chương trình khuyến mại và ưu đãi dành cho khách hàng trong ngày Quốc tế phụ nữ. Tại siêu thị BigC, Chương trình khuyến mãi với chủ đề “Tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt” mừng ngày lễ dành cho phái đẹp được tung ra khá sớm từ 28/2 đến ngày 13/3 với 1.800 sản phẩm nên khách hàng thoải mái lựa chọn.

Chị Trang, một nhân viên bán shop quần áo trên đường Lê Duẩn cho biết: “Những ngày thường, khách tới mua hàng chủ yếu là phụ nữ nhưng dịp này, khách nam đến cửa hàng xem và mua hàng cũng nhiều, tăng từ 3 - 5 lần so với ngày thường. Để phục vụ nhu cầu khách hàng, nhân viên tại cửa hàng phải tư vấn từng loại sản phẩm, giúp họ chọn được dòng sản phẩm phù hợp. Vừa mua được một sản phẩm khá ưng ý tại cửa hàng này, một khách hàng tên Hà chia sẻ: “Những sản phẩm tại đây đẹp, giá thành phải chăng, phù hợp với thị hiếu và túi tiền khách hàng”.

Ngoài ra, tại khu vực gần Trường Đại học Vinh những ngày này, các điểm bán hoa của các nhóm sinh viên cũng mọc lên dày đặc, trong đó không ít sinh viên nam cùng tham gia hoạt động này. Các bạn trẻ rất khéo léo trong việc bày biện và trang trí các loại hoa. Bạn Tuấn, sinh viên Trường Đại học Vinh chia sẻ: Thường thì dịp này, nhiều nhóm sinh viên tổ chức bán hoa, cùng tham gia bán hàng, mọi người đều cảm thấy rất vui. Theo quan sát của chúng em thì khách mua chủ yếu chọn những bó hoa bình dân với giá khoảng từ 100.000 - 300.000 đồng/bó, đối với nhiều nam sinh sẽ chọn những món quà rẻ tiền nhưng ý nghĩa và phù hợp với túi tiền như gấu bông, thiệp để tặng người thân hoặc bạn gái”.

Những bó hoa tươi thắm, những món quà nhỏ đầy ý nghĩa kèm theo lời chúc mừng nhân ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 của cánh mày râu đã thể hiện tình cảm và sự tôn trọng đối với phái đẹp, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho một nửa thế giới còn lại trong “ngày hội lớn nhất” này.

.

Hoa Lê