Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201403/lai-suat-huy-dong-giam-gia-vang-tang-462861/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201403/lai-suat-huy-dong-giam-gia-vang-tang-462861/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lãi suất huy động giảm, giá vàng tăng? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/03/2014, 09:26 [GMT+7]

Lãi suất huy động giảm, giá vàng tăng?

Trong tuần này, NHNN sẽ công bố điều chỉnh một số mức lãi suất điều hành, trong đó trần lãi suất huy động sẽ được điều chỉnh xuống 6%/năm.

Dẫn nguồn tin từ một lãnh đạo cấp vụ của NHNN, Thời báo Ngân hàng cho biết: Ngay đầu tuần tới, NHNN sẽ công bố điều chỉnh một số mức lãi suất điều hành, trong đó trần lãi suất huy động sẽ được điều chỉnh xuống 6%/năm.

Trước đó, tại Hội nghị về sản xuất và tiêu thụ lúa, gạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tổ chức sáng 15/3 tại TP. Cần Thơ, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cũng cho biết: Trong tuần tới sẽ áp dụng một mặt bằng lãi suất mới, đưa lãi suất huy động tiền đồng kỳ hạn dưới 6 tháng giảm từ 7%/năm xuống còn 6%/năm, lãi suất huy động đô la Mỹ cũng giảm còn 1%/năm.

Trần lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND đối với các lĩnh vực ưu tiên cũng giảm từ 9% xuống còn 8%, riêng cho vay lĩnh vực nông nghiệp sẽ được áp dụng mức lãi suất 7%/năm.

Lần điều chỉnh giảm trần lãi suất huy động gần đây nhất là ngày 28/6/2013, khi trần lãi suất huy động tiền đồng các kỳ hạn dưới 6 tháng giảm xuống còn 7%/năm, lãi suất đô la Mỹ còn 1,25%/năm.

Vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới

Cũng theo thông tin từ Thời báo của ngành Ngân hàng: Đa số các nhà phân tích theo cuộc khảo sát của Kitco nhận định vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới. Nguyên nhân chủ yếu vẫn do căng thẳng tại Ukraine tiếp tục leo thang, trong khi các nhà đầu tư cũng lo ngại về tình hình kinh tế Trung Quốc – nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Bài báo cho biết: Để dự báo xu hướng giá vàng tuần tới, Kitco đã tiến hành khảo sát với 33 thành viên của thị trường. Trong số 25 ý kiến phản hồi, có tới 21 ý kiến cho rằng vàng sẽ tăng, chiếm 84%; trong khi chỉ có 2 ý kiến cho rằng vàng sẽ giảm và 2 ý kiến trung lập.

Nguyên nhân chủ yếu vẫn là những căng thẳng chính trị xung quanh vấn đề Ukraine. Hiện các nhà đầu tư đang dõi theo cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea về việc sáp nhập vào Nga diễn ra vào ngày Chủ nhật (16/3). Bên cạnh đó, những lo ngại về triển vọng kinh tế Trung Quốc – nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng là một nhân tố hỗ trợ cho vàng.

“Ngưỡng kháng cự mới của vàng là 1.400 USD/oz”, Adam Hewison, Chủ tịch kiêm Giám đốc chiến lược của INO và MarketClub.com cho biết.

Các phân tích kỹ thuật cũng chỉ báo xu hướng tăng của vàng trong tuân tới. “Giá vàng kỳ hạn tháng Tư đã phá vỡ ngưỡng kháng cự kỹ thuật thứ hai ở 1.350,20 USD và bây giờ có thể nhắm mục tiêu kháng cự dài hạn quan trọng tại 1.423,50”, Darin Newsom, nhà phân tích cao cấp tại Telvent DTN cho biết.

.

Chinhphu