Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201401/dap-ung-nhu-cau-di-lai-cua-nguoi-dan-trong-dip-tet-439970/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201401/dap-ung-nhu-cau-di-lai-cua-nguoi-dan-trong-dip-tet-439970/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 12/01/2014, 13:21 [GMT+7]

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết

(Congannghean.vn)-Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Giáp Ngọ 2014, UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, Công ty Cổ phần Bến xe Nghệ An, các bến xe trên địa bàn tỉnh đảm bảo đầy đủ phương tiện vận tải, đặc biệt là những ngày cao điểm khi công chức, công nhân và sinh viên đồng loạt được nghỉ Tết. Trong trường hợp lượng khách tăng đột biến, tất cả xe hợp đồng của các doanh nghiệp vận tải sẽ được huy động để giải tỏa, các phương tiện sẽ quay đầu liên tục để không xảy ra hiện tượng quá tải ở bến, đảm bảo “thuận lợi, an toàn”, tránh lợi dụng lượng hành khách tăng để nâng giá cước, "chèn ép" khách.


Công ty Cổ phần Bến xe Nghệ An đã phối hợp với các doanh nghiệp vận tải có phương tiện tham gia vận tải khách trong và ngoài tỉnh bố trí từ 800 - 850 đầu xe để phục vụ nhu cầu đi lại cho nhân dân trên các tuyến đảm bảo an toàn, thông suốt trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, chất lượng các phương tiện tham gia vận tải khách luôn được đổi mới, nhiều chủng loại phương tiện đưa vào phục vụ, đáp ứng yêu cầu của thị trường vận tải khách như xe ghế mềm, giường nằm. Nhiều chuyến xe nâng cao chất lượng phục vụ như: Chuyến xe chất lượng cao Vinh - Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Hải Phòng, Điện Biên, Sơn La, Móng Cái (Quảng Ninh)... Cơ sở hạ tầng các bến xe từ thành phố Vinh đến các huyện trong tỉnh từng bước được nâng cấp, cải tạo, sửa chữa và xây mới, đảm bảo hệ thống bến xe khang trang, sạch đẹp, văn minh.

Bến xe Vinh đang tích cực chuẩn bị cho việc vận chuyển,  đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết
Bến xe Vinh đang tích cực chuẩn bị cho việc vận chuyển, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết


Tại Ga Vinh, thời gian trước Tết Nguyên đán, lượng khách tập trung chủ yếu là tuyến Vinh - Hà Nội nhưng sau thời gian nghỉ Tết, lượng khách lại tăng mạnh trên các tuyến đường dài vào các tỉnh, thành phía Nam: Đà Nẵng, Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh... Khác với mọi năm, ngay từ đầu tháng 10/2013, Ga Vinh đã có công văn gửi các huyện ngoại thành, các sở, ban, ngành và thông báo trên các phương tiện thông tin về lịch bán vé; đăng ký mua vé qua điện thoại cho mọi hành khách có hộ khẩu hoặc chứng minh nhân dân, góp phần giảm tải số lượng lớn khách đến trực tiếp mua vé ở ga.


Ông Trần Việt Dũng - Phó Trưởng Ga Vinh cho biết: Sau hơn 1 tháng mở bán vé tàu Tết, đến thời điểm này, Ga Vinh đã bán được trên 6 .000 lượt vé, trong đó có hơn 2.000 hành khách ở xa đăng ký mua vé trước. Công tác an ninh trật tự phục vụ hành khách lên, xuống tại Ga Vinh đã được Ban Quản lý Ga Vinh đảm bảo. Ga huy động toàn bộ lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các lượng chức năng như: Thanh tra giao thông, Công an các phường, xã  của thành phố Vinh là Quán Bàu, Lê Lợi, Đông Vĩnh, Hưng Đông, thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ.

.

Viết Hùng