Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201207/21892-tich-cuc-trien-khai-xay-dung-nong-thon-moi-396048/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201207/21892-tich-cuc-trien-khai-xay-dung-nong-thon-moi-396048/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tích cực triển khai xây dựng nông thôn mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/07/2012, 13:37 [GMT+7]
21892

Tích cực triển khai xây dựng nông thôn mới

Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, sự lãnh đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ, sự giám sát của HĐND và sự phối hợp có hiệu quả của MTTQ với các tổ chức thành viên xã cùng với sự nỗ lực của toàn thể nhân dân xã Xuân Mỹ đã chung tay thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, ngày càng khẳng định được sự vững mạnh của xã nhà. Đây là những điều kiện thuận lợi tạo thành sức mạnh tổng hợp đưa Xuân Mỹ tiến xa hơn trên chặng đường phát triển của mình.
 
Chủ tịch UBND xã, ông Lê Văn Bình cho biết: Năm 2012, trong bối cảnh khó khăn chung của đất nước nhưng xã nhà đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Tỷ lệ tăng trưởng 6 tháng đầu năm của xã đạt 75,57%. Lĩnh vực xây dựng cơ bản, dịch vụ - thương mại đạt kết quả cao. Hoàn thiện được nhiều công trình xây dựng, khắc phục tu sửa các công trình thủy lợi nội đồng. Xây dựng cơ sở vật chất Trường THCS Thành - Mỹ đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2012 - 2015.
 
Người dân xã Xuân Mỹ, Nghi Xuân đang giải phóng mặt bằng để làm đường giao thông
 
Tổng giá trị ngành dịch vụ - thương mại tăng so với cùng kỳ... Các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng được giữ vững, tệ nạn xã hội được đẩy lùi, đời sống người dân ngày càng được ổn định.
 
Thực hiện phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, cùng với sự lãnh đạo của UBND tỉnh, UBND huyện, lãnh đạo UBND xã đã chỉ đạo từng xóm tích cực vận động người dân đổi mới phương thức sản xuất, tập trung xóa đói giảm nghèo, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Theo đó, nhiều mô hình sản xuất kinh tế, nhiều giống mới năng suất cao, chất lượng tốt được bà con mạnh dạn đầu tư… Nhờ đó đến nay, bộ mặt nông thôn mới của xã chuyển biến rõ nét.
 
Trong 6 tháng cuối năm, dự báo tình hình còn diễn biến phức tạp cần có sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và cả nhân dân. Mục tiêu đặt ra cho địa phương trong những tháng cuối năm được xác định, đó là: Phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế trong các lĩnh vực Nông - Lâm - Ngư nghiệp, tiếp tục huy động sức mạnh các cấp, các ngành và vận động nhân dân đóng góp công sức trong xây dựng nông thôn mới.
 
Vì vậy, thời gian tới, Xuân Mỹ cần được quan tâm đầu tư hơn nữa các nguồn vốn lồng ghép để tạo điều kiện cho địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhanh chóng hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.

Kim Thanh
.