Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201205/20116-lam-nha-san-hang-tram-trieu-dong-de-bo-hoang-397437/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201205/20116-lam-nha-san-hang-tram-trieu-dong-de-bo-hoang-397437/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm nhà sàn hàng trăm triệu đồng để bỏ hoang - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 13/05/2012, 08:16 [GMT+7]
20116

Làm nhà sàn hàng trăm triệu đồng để bỏ hoang

Thác Kèm - khu du lịch sinh thái huyện Con Cuông thuộc vùng lõi vườn nguyên sinh quốc gia Pù Mát, một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng ngàn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ kì vĩ gắn với huyền thoại mối tình thủy chung của đôi tình nhân. Tuy nhiên, qua nhiều năm cơ sở hạ tầng chưa thực sự được đầu tư, vì vậy khu du lịch Thác Kèm vẫn còn bị bỏ phí một cách đáng tiếc.
 
Vào ngày hè, có hàng ngàn du khách thập phương đổ về Thác Kèm để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và tắm thác. Để phát triển khu du lịch, huyện Con Cuông đã xây dựng con đường nhựa từ thị trấn đi Thác Kèm dài hơn 20km. Năm 1998, dự án Lâm nghiệp xã hội và bảo tồn thiên nhiên tỉnh Nghệ An đã xây dựng ngôi nhà sàn khang trang để du khách nghỉ ngơi dừng chân. Tuy nhiên, ngôi nhà sàn được xây dựng lên lại không thể sử dụng được.
 
Ngôi nhà sàn trị giá hàng trăm triệu đồng đang bị bỏ hoang
 
Gần 15 năm trôi qua, ngôi nhà sàn bị bỏ hoang, không sử dụng cũng như không được bảo vệ nên bị hư hỏng nặng, gỗ bị mốc mối và đã bị xuống cấp trầm trọng. Một trong những nguyên nhân ngôi nhà sàn đuợc xây dựng lên bị bỏ hoang bởi chưa có sự đầu tư về các dịch vụ như giải khát, giái trí hay nghỉ dưỡng.
 
Nắm bắt được nhu cầu hiện nay của du khách nên đã có một tư nhân thuê địa điểm gần khu vực thác nước để phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách sau khi tắm Thác Kèm, nhưng dịch vụ ăn uống giải khát có phần hạn chế bởi giá cả khá đắt đỏ.
 
Thật đáng tiếc rằng gần 15 năm qua có hàng ngàn du khách thập phương đến Con Cuông mà công trình không phát huy hiệu quả. Một công trình của Nhà nước được xây dựng tốn kém hàng trăm triệu đồng đang bị hoang phế một cách phung phí!

Trần Lê
.