Chủ Nhật, 16/08/2020, 16:05 [GMT+7]

2 linh mục cùng CBCS Công an Quỳnh Lưu tham gia hiến máu tình nguyện

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh về việc Toàn dân niến máu tình nguyện, sáng ngày 16/8/2020, Công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ & thương mại Đại Thanh, UBND xã Quỳnh Thanh và Trung tâm Huyết học Truyền máu Nghệ An tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2020 với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Linh mục Trần Ngọc Du, quản xứ Thanh Dạ cùng CBCS tham gia hiến máu tình nguyện
Linh mục Trần Ngọc Du, quản xứ Thanh Dạ tham gia hiến máu tình nguyện

Ngay từ sáng sớm, gần 100 CBCS, bà con nhân dân và bà con giáo dân trên địa bàn đã có mặt tham gia hiến máu. Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của các linh mục quản xứ trên địa bàn, đó là các linh mục Trần Ngọc Du, quản xứ Thanh Dạ kiêm quản hạt Vàng Mai và linh mục Châu Long Thiên, phó xứ Thanh Dạ, xã Quỳnh Thanh. Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, các cán bộ chiến sỹ và bà con giáo dân đã tình nguyện hiến máu đóng góp hàng trăm đơn vị đơn vị máu để phục vụ công tác khám chữa bệnh, giúp đỡ người bệnh nhất là trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Đây là hoạt động thường niên của Công an huyện Quỳnh Lưu nhằm phát huy, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, lập thành tích chào mừng 75 năm ngày truyền thống CAND.

Linh mục Châu Long Thiên cảm thấy có ý nghĩa khi tham gia hiến máu đóng góp những giọt hồng giúp đỡ người bệnh
Linh mục Châu Long Thiên cảm thấy có ý nghĩa khi tham gia hiến máu đóng góp những giọt hồng giúp đỡ người bệnh

Tại chương trình này, các linh mục quản xứ cũng đã vận động bà con giáo dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần nhân lên những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. 2 linh mục cũng đã tham gia hiến máu tình nguyện. 

Với thông điệp 'Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại' CBCS tham gia hiến máu phục vụ công tác chữa bệnh cứu người  Với thông điệp 'Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại' CBCS tham gia hiến máu phục vụ công tác chữa bệnh cứu người
Với thông điệp 'Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại' CBCS tham gia hiến máu phục vụ công tác chữa bệnh cứu người

Quỳnh Thanh là xã giáo toàn tòng duy nhất của huyện Quỳnh Lưu, có dân số đông, những năm qua Công an huyện đã tích cực tham mưu chính quyền địa phương, phối hợp, tranh thủ sự ủng hộ của linh mục, chức sắc chức việc đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong đồng bào công giáo. Từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm của đồng bào giáo dân, xây dựng, phát huy mối quan hệ đoàn kết lương giáo phát triển kinh tế, đảm bảo ANTT, xây dựng nông thôn mới.

.

Huyền Thương