Thứ Tư, 01/04/2020, 15:14 [GMT+7]

Hơn 20 tỉ đồng ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

(Congannghean.vn)-Sau 5 ngày phát động, đến chiều 30/3, MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận 18 tỉ đồng của 145 đơn vị, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ủy ban MTTQ cấp huyện tiếp nhận số tiền đóng góp hơn 2 tỉ đồng.
Nhiều tổ chức, cá nhân tại Nghệ An ủng hộ công tác                                        phòng, chống dịch COVID-19
Nhiều tổ chức, cá nhân tại Nghệ An ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19
Trước đó, MTTQ Việt Nam đã phát đi Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng dịch COVID-19” đến tất cả người dân trong toàn tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm... ủng hộ tiền, vật chất cho cuộc chiến cam go này. Trên thực tế, mặc dù trong giai đoạn này, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần sẻ chia, trách nhiệm chung tay cùng cả nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Sự ủng hộ, đồng hành của toàn xã hội chính là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch; đồng thời, tạo tính lan toả đến các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm cùng chung tay trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 hiện nay. 
 
Cùng với cấp tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã chỉ đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thành, thị xã tổ chức phát động và tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Qua tổng hợp sơ bộ, đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ cấp huyện đã tiếp nhận số tiền đóng góp hơn 2 tỉ đồng. Đặc biệt, ngoài các tổ chức, đơn vị có nhiều ông, bà đã ủng hộ số tiền mình tích góp được trong thời gian qua để hỗ trợ các cấp phòng, chống dịch bệnh. 
 
Tất cả kinh phí ủng hộ sẽ được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An quản lý và hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
.

M.H

.