Thứ Tư, 01/04/2020, 14:59 [GMT+7]
Công an huyện Anh Sơn, Nghệ An

Triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19

(Congannghean.vn)-Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid - 19, ảnh hưởng đến anh ninh chính trị, TTATXH tại địa phương, Công an huyện Anh Sơn đã nỗ lực, quyết liệt triển khai nhiều biện pháp phòng chống không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn. 
Công an huyện Anh Sơn tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí cho người dân
Công an huyện Anh Sơn tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí cho người dân
Thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, UBND huyện Anh Sơn đã có quyết định thiết lập 2 khu vực cách ly gồm: Khu vực 1: Trung tâm y tế cũ ( Thị trấn Anh Sơn) và khu vực 2: Công ty Thanh Sơn ( Xã Hội Sơn) để tiếp nhận, cách ly tập trung người nước ngoài nhập cảnh, công dân Việt Nam từ các vùng dịch về địa bàn huyện Anh Sơn. 
 
Với vai trò nhiệm vụ của mình, Công an huyện Anh Sơn đã chủ động phân công lực lượng phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện, TT Y tế huyện, các ban nghành cấp huyện, UBND các xã thị trấn làm tốt công tác đảm bảo ANTT khu vực cách ly 24/24h, phối hợp trong tiếp nhận, kiểm tra giấy tờ các trường hợp cách ly, đảm bảo cho công dân yên tâm các ly tại khu vực cách ly tập trung, chủ động phòng ngừa, sẵn sàng xử lý các vấn đề phức tạp nảy sinh liên quan đến ANTT.
 
Cũng trong thời gian qua, qua công tác xác minh, nắm tình hình, Công an huyện Anh Sơn đã phát hiện, ngăn chặn và xử lý nhiều trường hợp tung tin sai sự thật về dịch Covid - 19; kiểm tra, kịp thời xử lý nghiêm các cơ sở y tế, cửa hàng thuốc có hành vi  đầu cơ, tăng giá một số mặt hàng y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Song song với việc đảm bảo ANTT, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện, Công an Anh Sơn còn tăng cường công tác phòng dịch ngay tại đơn vị, đẩy mạnh tuyên truyền đến CBCS và các tầng lớp nhân dân về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch. Cụ thể, đã tổ chức cấp phát miễn phí hàng nghìn khẩu trang cho công dân, trang bị nước rửa tay kháng khuẩn, phun thuốc khử khuẩn tại nơi làm việc; đồng thời, thực hiện khai báo thông tin y tế đối với toàn bộ CBCS, yêu cầu CBCS mang khẩu trang khi làm việc, thường xuyên rửa tay, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe trong quá trình làm nhiệm vụ. 
Công an huyện Anh Sơn phối hợp với các ngành liên quan làm tốt công tác bảo vệ khu vực cách ly
Công an huyện Anh Sơn phối hợp với các ngành liên quan làm tốt công tác bảo vệ khu vực cách ly
Bên cạnh đó, trên tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Công an huyện chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo Công an các xã, thị trấn phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương và các cơ sở y tế tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Với phương châm “Nắm người, nắm hộ, rà soát từng thôn, từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, lực lượng Công an xã, thị trấn đã kịp thời nắm bắt số người nước ngoài đến địa bàn, người địa phương từ các Quốc gia, vùng lãnh thổ và các địa phương có dịch về địa bàn, từ đó, tham mưu Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 các cấp kiểm tra sức khỏe, giao trách nhiệm tự cách ly tại nhà. Vì vậy, tất cả các trường về địa phương đều được phát hiện và khai báo y tế kịp thời. 
 
Ngoài ra, Công an các xã, thị trấn còn tiến hành tuần tra, kiểm tra và giao trách nhiệm cho các cơ sở kinh doanh như: Karaoke, Internet, nhà nghỉ... tạm thời đóng cửa theo quy định của chính phủ; Kiểm tra và nghiêm cấm các hành vi tụ tập đông người tại các nơi công cộng, giải tán các hoạt động thể thao; Lập chốt tại các cổng chợ, khu vực biên giới đo thân nhiệt cho người dân, nhắc nhở và phát khẩu trang miễn phí cho người dân đảm bảo 100% người dân vào chợ đều đeo khẩu trang.
 
Nhờ chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ cơ sở y tế và các ngành liên quan, triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh song hành thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an huyện Anh Sơn đã góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch. Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện ANh Sơn chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid - 19.  
.

Hằng Nga

.