Thứ Năm, 19/12/2019, 15:43 [GMT+7]
CATP Vinh

Bàn giao nhà tình nghĩa cho CBCS có hoàn cảnh khó khăn

(Congannghean.vn)-Sáng 19/12, tại xóm 10, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, CATP Vinh đã tổ chức Lễ bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình đồng chí Thiếu uý Lưu Văn Chung, cán bộ Đội XDPT BVANTQ, CATP Vinh. Dự lễ có Đại diện lãnh đạo phòng PX01, PX03 Công an tỉnh Nghệ An, các đồng chí lãnh đạo CATP Vinh, chỉ huy các đội nghiệp vụ và Trưởng, Phó Công an các phường tại TP Vinh cùng đại diện Lãnh đạo Ngân hàng BIDV Chi nhánh tại TP Vinh, và cấp uỷ, chính quyền địa phương.

Đại biểu dự lễ
Đại biểu dự lễ

Thiếu uý Lưu Văn Chung có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố vừa mất, mẹ đã cao tuổi, chị gái bị bệnh hiểm nghèo. Hiện cả gia đình sống trong một căn nhà tạm bợ tại xã Thanh Mỹ, nên Lãnh đạo ATP Vinh đã kêu gọi sự đóng góp ủng hộ của cán bộ chiến sỹ trong đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân trên địa bàn thành phố để xây dựng nhà tình nghĩa cho đồng chí Chung.

Tháng 7/2019, Lãnh đạo Công an thành phố đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xã Thanh Mỹ, cùng gia đình đồng chí Chung tiến hành khảo sát, thiết kế và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa. Sau gần 4 tháng thi công với sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thanh Mỹ và tình cảm, sự chia sẻ về cả vật chất lẫn tinh thần của bà con nhân dân xóm 10 xã Thanh Mỹ ,đến nay công trình đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo yêu cầu.

Thiếu tá Lê Đức Dũng, Phó Trưởng Công an TP Vinh phát biểu tại buổi lễ bàn giao
Thiếu tá Lê Đức Dũng, Phó Trưởng Công an TP Vinh phát biểu tại buổi lễ bàn giao

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Thiếu tá Lê Đức Dũng, Phó Trưởng Công an TP Vinh cho biết: Đây là công trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tấm lòng, tình cảm, sự cảm thông chia sẻ của tập thể Lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Vinh, với mong muốn đồng chí Chung và gia đình vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Thay mặt gia đình, Thiếu uý Lưu Văn Chung vô cùng xúc động cảm ơn tình cảm của đồng chí, đồng đội cũng như các nhà hảo tâm, đã giúp đỡ để gia đình có chỗ ở ổn định. Đồng chí cũng hứa sẽ nỗ lực công tác để không phụ tấm lòng của mọi người.

Tại Lễ bàn giao nhà, Chỉ huy các Đội nghiệp vụ, đại diện các đoàn thể, chỉ huy công an các phường và các nhà hảo tâm cũng trao tặng nhiều món quà ý nghĩa cho gia đình đồng chí Chung.

Đại diện Lãnh đạo phòng PX01, PX03 tặng quà cho đồng chí
Đại diện Lãnh đạo phòng PX01, PX03 tặng quà cho đồng chí Thiếu úy Lưu Văn Chung
Lãnh đạo CATP Vinh, đại diện Lãnh đạo Ngân hàng BIDV trao nhà cho đồng chí Chung.
Lãnh đạo CATP Vinh, đại diện Lãnh đạo Ngân hàng BIDV trao nhà cho đồng chí Chung.
Tặng quà cho gia đình đồng chí Thiếu úy Lưu  Văn Chung
Tặng quà cho gia đình đồng chí Thiếu úy Lưu Văn Chung

 

.

Thuỳ Anh

.