Thứ Sáu, 22/11/2019, 09:06 [GMT+7]
Huyện Quỳ Hợp

Bàn giao nhà chữ thập đỏ cho hộ đặc biệt khó khăn

(Congannghean.vn)-Sáng 21/11, Hội Chữ thập đỏ xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp tổ chức lễ bàn giao nhà chữ thập đỏ cho gia đình anh Sầm Văn Tân ở xóm Hạ Đông.

Hội Chữ thập đỏ xã Châu Cường, các ban, ngành địa phương trao tặng nhà cho vợ chồng anh Tân
Hội Chữ thập đỏ xã Châu Cường, các ban, ngành địa phương trao tặng nhà cho vợ chồng anh Tân

Anh Tân năm nay 47 tuổi, vợ là chị Vi Thị Ninh 43 tuổi, đều là người dân tộc Thái, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hai vợ chồng đều bệnh tật, không được minh mẫn lại đang nuôi 3 con nhỏ học tiểu học và THCS, đã nhiều năm phải ở trong ngôi nhà chật chội xuống cấp, không có khả năng làm được nhà kiên cố.

Trước hoàn cảnh đó, Hội Chữ thập đỏ xã Châu Cường đã đứng ra vận động cán bộ hội viên và nhân dân quyên góp được hơn 43 triệu đồng tiền mặt để xây nhà ở cho gia đình anh Tân. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳ Hợp hỗ trợ 23 triệu đồng, số tiền còn lại được quyên góp từ ngày lương của cán bộ Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể cùng các trường học và các xóm bản của xã Châu Cường. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, bà con lối xóm còn ủng hộ ngày công.

Sau hơn 2 tháng xây dựng, ngôi nhà nhỏ 3 gian cấp bốn, lợp ngói có diện tích sử dụng khoảng 50 m2, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình đã hoàn thành. Đây là việc làm thiết thực giúp gia đình anh Tân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, không còn phải chịu cảnh dột nát trong mùa mưa.

.

Phan Giang

.