Thứ Năm, 24/10/2019, 08:46 [GMT+7]

Nữ sinh nhặt được 10 triệu đồng, trả lại cho người đánh rơi

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Huyện đoàn Anh Sơn đã tặng Giấy khen và phần thưởng động viên em Lê Thị Hoa (học sinh lớp 12D5, Trường THPT Anh Sơn 1) vì đã có hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất. Qua đó, nhằm góp phần lan tỏa, nhân rộng gương người tốt việc tốt, tinh thần “nhặt được của rơi tìm người trả lại”; giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Huyện đoàn Anh Sơn tặng Giấy khen cho nữ sinh Lê Thị Hoa vì đã có hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất
Huyện đoàn Anh Sơn tặng Giấy khen cho nữ sinh Lê Thị Hoa vì đã có hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất

Trước đó, ngày 17/10, trên đường đi học về, Hoa phát hiện và nhặt được một chiếc ví. Em cầm ví và đứng chờ ở vị trí nhặt được hơn 30 phút song vẫn không thấy người đánh rơi quay lại tìm nên cầm chiếc ví trên về nhà và kể lại sự việc với mẹ. Kiểm tra bên trong chiếc ví có hơn 10 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng khác, ngay lập tức, em Hoa và mẹ đã đến trụ sở UBND xã Hoa Sơn để trình báo sự việc. Đồng thời, đăng câu chuyện Hoa nhặt được ví lên mạng xã hội Facebook nhờ tìm người bị mất.

Đến sáng 18/10, chị Hoàng Thị Hoa trú tại thôn 7, xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn là người đánh rơi ví đã liên hệ xác nhận thông tin và nhận lại tài sản trong niềm vui, cảm kích trước hành động cao đẹp của em Hoa.

.

Thu Thủy

.