Thứ Sáu, 25/10/2019, 08:54 [GMT+7]

Nhặt được tiền, Trung úy Công an nhanh chóng tìm ra người bị mất

(Congannghean.vn)-Vào khoảng hơn 9 giờ ngày 23/10/2019, trong khi đang làm nhiệm vụ tại Trường Cao đẳng nghề kĩ thuật số 1, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh (tại đây có lớp tập huấn, kiểm tra nghiệp vụ an toàn PCCC do Cục Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức), Trung úy Đặng Thọ Công công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã nhặt được một bọc bên trong đựng một xấp tiền lẻ mệnh giá 10.000 đồng, 20.000 đồng; tuy nhiên lại không có bất kỳ một giấy tờ tùy thân đi kèm của người bỏ quên nên không biết tên, tuổi, địa chỉ để liên hệ. 
Anh Bình đã rất vui mừng khi được                      trao lại số tiền mình đã đánh rơi
Anh Bình đã rất vui mừng khi được trao lại số tiền mình đã đánh rơi
 
Trung úy Công đã báo cáo lãnh đạo đơn vị để xử lý. Thời điểm đó có cán bộ, công nhân viên nhà trường cung cấp thông tin: Tại điểm trường có một máy bán hàng tự động nên nhận định khả năng đây là của người vừa mới thu tiền tại máy bán hàng tự động này. Vì nhà trường có cho Công ty Truyền thông và giải pháp thông minh thuê mặt bằng, vào thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần, nhân viên thuộc công ty này có đến thu gom, rút tiền tại máy. Sau khi liên hệ thì nhân viên của công ty tên là Hồ Thanh Bình cho biết mình bị mất tiền. Trước khi đến thu gom tiền tại máy bán hàng tự động ở Trường Cao đẳng nghề kĩ thuật số 1 thì anh đã đến 3 địa điểm khác để thu gom gồm Bệnh viện TP Vinh, Đại học Vinh và Bệnh viện Quân y 4. Khi gặp anh Bình, Trung úy Công có đưa ra một số câu hỏi nhằm xác minh xem tài sản bị mất có đúng là của anh Bình không. Sau khi xác nhận chính xác chủ của tài sản bị mất, Trung úy Công đã trao lại số tiền mình nhặt được cho anh Bình. 
 
Nhận được tài sản, anh Bình không khỏi vui mừng và xúc động, cảm ơn Trung úy Công và lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An.
.

Chu Minh

.