Thứ Sáu, 18/10/2019, 15:41 [GMT+7]

Cách chọn máy lọc nước đảm bảo và phù hợp

Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy lọc nước thông dụng gồm máy lọc nước sử dụng công nghệ RO và NANO. Mỗi loại đều có đặc trưng và ưu nhược điểm riêng. 
Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)
Trước tình trạng thị trường máy lọc nước “trăm hoa đua nở”, hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan khiến cho nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng bất an, từ năm 2017, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) đã xây dựng 2 TCVN đầu tiên cho máy lọc nước sử dụng màng lọc dạng RO.
 
Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy lọc nước thông dụng gồm máy lọc nước sử dụng công nghệ RO và NANO. Mỗi loại đều có đặc trưng và ưu nhược điểm riêng. Để giúp quí vị và các bạn có cách lựa chọn máy lọc nước tốt và an toàn, phù hợp với từng gia đình, chúng tôi xin đưa ra một số lời khuyên sau. Quí vị và các bạn có thể tham khảo để có được lựa chọn tốt nhất cho mình.
 
Chị Nguyễn Thị Minh, nhân viên tư vấn cho biết, lọc NANO có ưu điểm là tiết kiệm được nước, không có nước thải ra, lọc được nhiều vi khuẩn như cặn bã trong nước. Tuy nhiên, loại lọc NANO có nhược điểm là không lọc được kim loại nặng trong nước. Còn lọc RO có ưu điểm vượt trội hơn so với lọc NANO là lọc sạch được hoàn toàn một số kim loại nặng, các chất hữu cơ độc hại trong nước. Tuy nhiên, do lọc kỹ như vậy nên một số khoáng chất có lợi trong nước cũng sẽ mất đi. Hai loại này đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Hiện nay mọi người vẫn thường sử dụng máy có màng lọc RO nhiều hơn, vì các nhà sản xuất máy lọc nước hiện nay đã bổ sung them một số lõi lọc để bổ sung vi chất có lợi cho sức khỏe.
.

Nguồn: ANTV

.