Thứ Tư, 24/07/2019, 14:50 [GMT+7]

Tuyên truyền phổ biến pháp luật và trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

(Congannghean.vn)-Sáng 24/7, Chi đoàn phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Chi đoàn Công an huyện Thanh Chương và Chi đoàn Đồn biên phòng Ngọc Lâm tổ chức chương trình tình nguyện hè tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương. Đây là một trong những chuỗi hoạt động nằm trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2019 và nhân kỷ niệm 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè (1999 - 2019) của tuổi trẻ phòng CSHS.

Phổ biến kiến thức pháp luật cho bà con nhân dân
Phổ biến kiến thức pháp luật cho bà con nhân dân
Chương trình thu hút sự tham gia của bà con trên địa bàn
Chương trình thu hút sự tham gia của bà con trên địa bàn

Ngọc Lâm là xã tái định cư thuộc dự án Thủy điện Bản Vẽ với 14 bản, 1.439 hộ/6.091 nhân khẩu, trong đó gồm 6 dân tộc anh em (Thái, Mường, Kinh, Khơ mú, Ơ đu, Thổ). Tổng số hộ nghèo có 688, chiếm tỷ lệ 47,98%. Là xã nằm ở khu vực biên giới nên tình hình ANTT địa phương vẫn tiềm ẩn phức tạp nhất là tình trạng mua bán người…Trước tình hình đó, được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo đơn vị, Chi đoàn phòng CSHS đã phối hợp các Chi đoàn bạn đóng chân trên địa bàn tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con nhân dân về phòng, chống tội phạm mua bán người, xâm hại trẻ em, một số thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho người dân cảnh giác trước những thủ đoạn tinh vi của bọn tội phạm.

Cũng trong chương trình này, đoàn đã trao tặng 10 xe đạp có giá trị khoảng 10.000.000 đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại địa phương.

Đại diện các Chi đoàn trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
Đại diện các Chi đoàn trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Chương trình là dịp để đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn cũng như tính xung kích, tình nguyện, chung sức vì cộng đồng nhất là ở những địa bàn biên giới còn gặp nhiều khó khăn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Cảnh sát hình sự nói riêng và người chiến sỹ Công an nhân dân nói chung.

.

Hồng Thành

.