Thứ Tư, 17/07/2019, 17:03 [GMT+7]

Công an thông tin chính thức vụ việc 3 bé trai đi chơi bị lạc khai bị đối tượng bắt cóc

(Congannghean.vn)-Chiều 17/7, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Cơ quan Công an đã xác minh và khẳng định trình bày của 3 bé trai là không đúng, sự thật là các em đi chơi bị lạc, sợ bố mẹ đánh nên mới bịa ra câu chuyện như vậy.

Công an huyện Diễn Châu, xã Diễn Kỷ và ban, ngành cấp huyện làm thủ tục bàn giao 3 cháu về cho gia đình.
Công an huyện Diễn Châu, xã Diễn Kỷ và ban, ngành cấp huyện làm thủ tục bàn giao 3 cháu về cho gia đình.

Trước đó, vào lúc 5 giờ sáng ngày 17/7, một số người dân trên địa bàn xã Diễn Kỷ đi tập thể dục vào buổi sáng thì phát hiện 3 bé trai không phải người địa phương đang nằm ở một gara trên đường Quốc lộ 1A trong tình trạng mệt mỏi, đói và hoảng sợ, nên đã báo cáo lên chính quyền.

Ngay sau khi nhận tin báo vụ việc, Công an xã Diễn Kỷ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Lực lượng Công an giữ được cháu nhỏ, còn hai cháu lớn do sợ hãi nên đã bỏ chạy, nhưng sau khi được giải thích các cháu đã quay lại và được đưa về trụ sở công an. Tại đây, 3 cháu đã được lực lượng Công an xã Diễn Kỷ đã chăm sóc, cho tắm rửa, ăn uống. Sau khi tỉnh táo, các cháu mới cho biết tên tuổi, quê quán. Danh tính các cháu được xác định là Nguyễn Công Thảo (SN 2005), trú tại xóm 7, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn) và 2 anh em ruột là cháu Nguyễn Văn Lượng (SN 2009) và Nguyễn Văn Thiện (SN 2011) trú tại xóm 2, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn.

Ngay sau đó, Công an xã Diễn Kỷ đã phối hợp Công an huyện Diễn Châu, Công an huyện Anh Sơn, Phòng văn hóa, Phòng LĐTB&XH huyện để tìm người nhà. Đến 9 giờ cùng ngày gia đình 3 cháu đã xuống huyện Diễn Châu hoàn thành thủ tục nhận lại con.

Theo lời kể ban đầu của các cháu, sáng 16/7, cháu Thảo xin bố mẹ sang nhà ông bà chơi. Khi Thảo đang đạp xe đạp đi trên đường thì gặp 2 em Lương và Thiện nên liền rủ cả hai em cùng đi. Tuy nhiên, đang đi trên đường thì 3 cháu gặp một người đàn ông lạ mặt đi xe ô tô bán tải màu đen, không có biển số nhờ chỉ đường và yêu cầu các cháu lên xe dẫn đến địa điểm cần đến. Cháu Thảo chỉ đường và nói “chú cứ đi tiếp đi”, nhưng người đàn ông này không đi mà đứng lẩm bẩm gì đó, một lúc sau 3 cháu không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy các cháu đã thấy mình ngồi trên một chiếc xe ô tô và không biết đang đi đâu.

Cũng theo lời kể của các cháu, khi người đàn ông này dừng xe lại bên đường để mua bánh mì, nước uống thì cháu Thảo nhìn thấy biển chỉ dẫn Yên Thành, Diễn Châu nên mở cửa xe lôi 2 em cùng chạy trốn. Khi phát hiện, người đàn ông này có rượt đuổi nhưng các cháu đã nhanh chân chạy lên rừng cao ẩn nấp. Sau khi lái xe vứt xe đạp của các cháu xuống vệ đường rồi bỏ đi, 3 cháu mới dám quay lại lấy xe và đi lạc về huyện Diễn Châu.

Về phía gia đình, từ sáng đến trưa ngày 16/7, chờ mãi không thấy các con về nhà nên gia đình các cháu tỏa nhau đi tìm kiếm nhưng không thấy. Trưa cùng ngày, các phụ huynh đã trình báo sự việc lên Công an huyện Anh Sơn.

Trước thông tin trên, lực lượng Công an huyện Diễn Châu đã vào cuộc điều tra, xác minh. Sự việc các cháu bị bắt cóc theo lời kể ban đầu của 3 cháu cũng được các trang facebook liên tục chia sẻ gây hoang mang dư luận trong quần chúng nhân dân.

Trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng khi được cưu mang, ba em gồm: Nguyễn Công Thảo (14 tuổi, trú xóm 7, xã Phúc Sơn), Nguyễn Văn Lượng (10 tuổi) và Nguyễn Văn Thiện (7 tuổi, xóm 2, xã Phúc Sơn, Anh Sơn) khai nhận bị người lạ dụ lên ô tô chở đi khỏi địa bàn, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu đã chỉ đạo Công an huyện Anh Sơn, Công an huyện Diễn Châu làm rõ. Theo xác minh thông tin từ phía lực lượng Công an, không có chuyện các cháu bị bắt cóc mà do bị lạc đường.

"Do các cháu rủ nhau đạp xe đạp đi chơi rồi bị lạc đường từ huyện Anh Sơn, Đô Lương rồi đến Yên Thành. Suốt quãng đường đi các cháu phải nhịn đói và xin nước uống dọc đường. Khi đi đến địa bàn huyện Diễn Châu thì đã khuya. Do mệt mỏi, đói, khát nên các cháu không đi được nữa. Khi nhận tin báo của người dân, lực lượng Công an đã đưa các cháu về cho ăn uống, nghỉ ngơi rồi đưa đi khám thì sức khỏe các cháu bình thường. Ban đầu, do sợ quá nên các cháu đã bàn tính nhau nói rằng là bị bắt cóc. Sau khi lực lượng Công an mời gia đình các cháu đến nhận con và làm việc thì các cháu mới nói rằng do sợ bố mẹ đánh nên đã bàn nhau nói dối là bị bắt cóc."

.

Cao Loan

.