Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201904/thong-tin-ve-viec-xuat-hien-nhom-doi-tuong-nghi-van-bat-coc-tre-em-tai-tx-thai-hoa-848523/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201904/thong-tin-ve-viec-xuat-hien-nhom-doi-tuong-nghi-van-bat-coc-tre-em-tai-tx-thai-hoa-848523/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thông tin về việc xuất hiện nhóm đối tượng nghi vấn bắt cóc trẻ em tại TX Thái Hòa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/04/2019, 10:31 [GMT+7]

Thông tin về việc xuất hiện nhóm đối tượng nghi vấn bắt cóc trẻ em tại TX Thái Hòa

(Congannghean.vn)-Những ngày vừa qua, theo thông tin phản ánh của quần chúng nhân dân, trên địa bàn TX Thái Hòa xuất hiện nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn bắt cóc trẻ em. Trước tình hình đó, một số phường, xã đã phát thông báo để người dân cảnh giác, phòng ngừa.

Văn bản của UBND xã Tây Hiếu gửi cho các xóm và ban giám hiệu trường mầm non, tiểu học trên địa bàn
Văn bản của UBND xã Tây Hiếu gửi cho các xóm và ban giám hiệu trường mầm non, tiểu học trên địa bàn

Qua trao đổi với phóng viên, Công an xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa cho biết, mặc dù thời gian qua, trên địa bàn chưa xuất hiện trường hợp bắt cóc trẻ em, tuy nhiên tình trạng này đã xảy ra ở một số xã lân cận. Vì thế, chính quyền địa phương đã có văn bản gửi các xóm trưởng, hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn về việc phòng ngừa các đối tượng có hoạt động nghi vấn bắt cóc trẻ em.

Văn bản nêu rõ, thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng này là thường đi 2 người trở lên bằng xe máy hoặc ôtô, tìm đến những hộ gia đình có trẻ nhỏ nhưng không có người trông coi hoặc chỉ người già trông coi, nhà không khóa cổng, không có hệ thống camera giám sát; thậm chí đến chờ tại các cổng trường mầm non, tiểu học để giả vờ làm người quen của bố mẹ các cháu đón hộ… Khi tiếp cận, chúng có các biểu hiện như hỏi thăm gia đình, dụ dỗ đi mua quà hoặc bồng, bế cháu nhỏ lên xe chạy thoát...

Cụ thể, ngày 1/4, 1 đối tượng nam đi xe tay ga đến nhà bà Hoàng Thị Hiền ở khối 5, phường Long Sơn, TX Thái Hòa dụ dỗ cháu bé lên xe. Phát hiện dấu hiệu bất thường, bà Hiền đã hô hoán nên đối tượng thả cháu bé xuống và bỏ chạy. Tiếp đó, vào tối 2/4, tại nhà anh Ngân Thương ở khối Tân Long, cùng phường Long Sơn, xuất hiện đối tượng lạ mặt tiếp cận 1 cháu nhỏ nói chuyện và dụ dỗ đi mua bánh kẹo. Khi bị người nhà phát hiện, đối tượng này đã lên xe bỏ chạy.

Để chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn hành vi trên, UBND xã Tây Hiếu yêu cầu các xóm, ban giám hiệu các trường học thông báo trên loa phát thanh, qua các buổi họp xóm để người dân nắm rõ những phương thức hoạt động của loại đối tượng này và có biện pháp bảo vệ con em mình. Đồng thời, khi phát hiện nghi vấn, cần điện thoại báo cho đồng chí Trưởng Công an xã để kịp thời xử lý.

Liên quan đến sự việc này, Công an TX Thái Hòa cũng vừa có báo cáo gửi Công an tỉnh Nghệ An và UBND thị xã. Theo đó, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ quần chúng nhân dân về việc xuất hiện đối tượng lạ đến địa bàn có biểu hiện nghi vấn bắt cóc trẻ em, đơn vị đã tiến hành xác minh. Qua quá trình xác minh chưa có đủ căn cứ để xác định có hay không có hành vi như trên mà mới chỉ dựa vào lời trình bày độc lập cùng với phán đoán của bà Hoàng Thị Hiền và anh Ngân Thương trú tại phường Long Sơn, TX Thái Hòa. Tuy nhiên, trước mắt để chủ động phòng ngừa, đồng thời nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân, đơn vị đã chỉ đạo Công an các phường, xã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có biện pháp tuyên truyền đến người dân một cách phù hợp nhưng không tạo nên tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. Đơn vị sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp nghiệp vụ nhằm xác minh, kết luận nguồn tin trên và báo cáo Lãnh đạo Công an tỉnh, UBND thị xã để có biện pháp chỉ đạo, Thượng tá Hoàng Minh Thắng, Phó Trưởng Công an TX Thái Hòa cho biết.

.

Ngọc Anh

.