Thứ Năm, 09/05/2019, 16:43 [GMT+7]

Cần có quy định về quản lý vật nuôi

Trong 2 tháng gần đây, trên cả nước liên tiếp xảy ra những vụ chó nhà nuôi tấn công người xung quanh, thậm chí tấn công cả chủ nhà dẫn đến xảy ra những vụ thương vong đau lòng.
 
Như chúng ta đã biết thì việc nuôi chó nói riêng và vật nuôi nói chung đều đã có quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật mà người nuôi buộc phải tuân thủ để đề phòng các tình huống xấu có thể xảy ra đối với cộng đồng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy quy định này vẫn chưa được thực hiện nghiêm túc dẫn đến những vụ việc chó cắn người gây thương tích vừa đề cập.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Nuôi chó để giữ nhà hoặc làm cảnh từ xưa đã trở thành thói quen của người Việt nhưng có lẽ chủ nhân nào cũng đều cho rằng, những vụ tấn công gây thương tích thì sẽ không xảy ra với vật nuôi nhà mình. Hoặc tôi cũng biết có những trường hợp, chủ vật nuôi biết đó là chó dữ nhưng vẫn không quản lý khi ra nơi công cộng. Và với cá nhân tôi thì khi người dân không có ý thức, trách nhiệm về việc quản lý vật nuôi thì chính quyền địa phương cần có biện pháp chặt.
 
Vậy làm thế nào để đảm bảo an toàn cho người và vật nuôi, nên chăng cần có những quy định chặt chẽ về việc quản lý vật nuôi trong nhà xung quanh vấn đề này. 
 
Cuộc trao đổi với PGS.TS Bùi Vũ Huy, Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng làm rõ hơn vấn đề này:
.

Nguồn: ANTV

.