Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201905/hang-nghin-bang-cap-gia-di-ve-dau-852913/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201905/hang-nghin-bang-cap-gia-di-ve-dau-852913/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hàng nghìn bằng cấp giả đi về đâu? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/05/2019, 16:31 [GMT+7]

Hàng nghìn bằng cấp giả đi về đâu?

Tội phạm làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức đang có diễn biến phức tạp. Nhiều đường dây, ổ nhóm hoạt động công khai rao bán đủ các loại văn bằng, chứng chỉ giả trên các trang mạng xã hội. Mới đây, một đường dây làm giả bằng tốt nghiệp của các trường đại học với quy mô cực lớn vừa bị công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đấu tranh, triệt xóa thành công. Số lượng bằng đại học mà đường dây này sản xuất được bọn chúng tiêu thụ khắp địa bàn cả nước.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Chỉ bằng thao tác đơn giản, Lê Văn Hoàng, sinh năm 1985 trú tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận đã đóng dấu nổi xong vào một bằng tốt nghiệp Đại học. Và nếu chỉ bằng mắt thường, rất khó nhận ra đây là những tấm bằng tốt nghiệp đại học giả, sản xuất thủ công.
 
Thiếu tá Khổng Thu Hương, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đường dây hoạt động có sự che giấu rất tinh vi. Khi giao dịch các đối tượng không xuất hiện mà mạng lưới ship coi như nhân viên của công ty nhưng không bao giờ giám đốc xuất hiện. Công tác trinh sát mất rất nhiều công sức. 
 
Lê Văn Hoàng cùng em trai là Lê Hoàng Phi cùng tham gia sản xuất, điều hành hoạt động đường dây này. Trước đó, qua tìm hiểu trên mạng xã hội biết nhiều người có nhu cầu mua bằng, chứng chỉ giả nên Hoàng đã nảy sinh ý định sản xuất và cung cấp số lượng lớn.
 
Theo đó, Lê Văn Hoàng đầu tư khoảng 100 triệu đồng tìm mua phôi, con dấu cùng các loại công cụ, máy móc để sản xuất bằng giả. Sau đó, Hoàng thuê người lập trang web "lambangdaihoc.com.vn" để quảng cáo, tư vấn và nhận đơn đặt hàng. Em trai Lê Hoàng Phi phụ trách đóng dấu, ký các văn bằng, chứng chỉ giả và hỗ trợ vận chuyển văn bằng giả giao cho khách hàng.
Số lượng bằng Đại học mà đường dây này sản xuất được bọn chúng tiêu thụ khắp địa bàn cả nước.
Số lượng bằng Đại học mà đường dây này sản xuất được bọn chúng tiêu thụ khắp địa bàn cả nước.
Thượng tá Trần Văn Trung, Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, chúng tôi đánh giá hệ thống sản xuất phôi bằng của các đối tượng này rất tối tân do đó độ sắc nét của những tấm bằng giả này rất khó phát hiện bằng mắt thường. Hệ lụy của đường dây này gây ra cho xã hội là rất lớn. Qua đây chúng tôi cũng khuyến cáo các nhà tuyển dụng lao động, đơn vị khi tuyển dụng cần có biện pháp xác minh từ phía cơ sở đào tạo tránh tuyển dụng nhầm đối tượng không có chuyên môn. 
    
Chỉ trong khoảng 1 năm, đường dây của hai anh em Hoàng đã sản xuất hàng nghìn tấm bằng giả các loại của nhiều trường Đại học, cao đẳng rồi vận chuyển đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước tiêu thụ.
 
Tiến hành khám xét tại nơi ở của Hoàng ở quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh, cơ quan công an đã thu giữ tại chỗ khoảng 1 tấn phôi bằng, chứng chỉ các loại; 1200 con dấu của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp cùng nhiều máy móc phục vụ cho việc sản xuất văn bằng, chứng chỉ giả.
.

Nguồn: ANTV

.